Cách lựa chọn các đèn trần phù hợp với không gian phòng của bạn

Cách lựa chọn các đèn trần phù hợp với không gian phòng của bạn

Nhiều loại đèn trần được bày bán bởi nhiều hãng, nhiều loại có giá cả và mẫu mã tương tự nhau nên quả là khó khăn khi không biết nên mua loại nào cho phù hợp. Trong bài viết này MotoM Việt Nam sẽ cung cấp một số gợi ý khi lựa chọn đèn trần nhé!

Đèn trần là gì?

Đèn trần là thiết bị chiếu sáng chủ yếu không chỉ được lắp đặt ở phòng khách, phòng ăn mà còn được lắp đặt trong phòng ngủ, phòng trẻ em. Ngoài đèn trần, đèn treo là một thiết bị chiếu sáng chính khác.

Cả hai đều là đèn chiếu sáng, nhưng chúng có những đặc điểm khác nhau.

Đèn trần là loại đèn chiếu sáng được lắp đặt trực tiếp trên trần của căn phòng. Vì có thể chiếu sáng từ vị trí cao nhất của căn phòng là trần nhà nên có thể truyền ánh sáng cho toàn bộ căn phòng (diện tích rộng). Nó không chỉ cung cấp ánh sáng trên một khu vực rộng mà còn chiếu sáng toàn bộ căn phòng một cách đồng đều và đồng đều, do đó có rất ít sự khác biệt giữa sáng và tối tùy thuộc vào vị trí, và toàn bộ căn phòng được kết thúc trong một không gian sáng sủa. Vì nó được tích hợp với trần nhà, bạn có thể giữ cho căn phòng sạch sẽ và thông thoáng mà không cảm thấy ngột ngạt ngay cả khi nó được lắp đặt.

Mặt khác, đèn treo, cũng thường được sử dụng làm thiết bị chiếu sáng chính, khác với đèn trần được lắp đặt trực tiếp trên trần nhà và là một loại thiết bị chiếu sáng được treo bằng dây hoặc dây xích.

Do vị trí chiếu sáng được hạ thấp bằng cách treo bằng dây hoặc xích nên phạm vi lan truyền ánh sáng hẹp hơn so với đèn trần. Tuy nhiên, vì vị trí chiếu sáng gần hơn bằng khoảng đó, nên có thể chiếu sáng một phần của căn phòng với ánh sáng mạnh, và đặc điểm là nó có thể phát ra ánh sáng có độ tương phản mạnh. Ngoài ra, đèn treo là thiết bị chiếu sáng có sự hiện diện lớn hơn đèn trần.

Một trong những tính năng là bạn có thể thay đổi ấn tượng của căn phòng hoặc tạo điểm nhấn cho nội thất bằng cách kết hợp đèn treo.

Đèn trần và đèn treo đều là đèn chiếu sáng chính và dễ sử dụng, nhưng vai trò của chúng như đèn chiếu sáng rất khác nhau.

Đèn trần thường được yêu cầu phải thoải mái và tiện dụng, và đèn treo thường được yêu cầu có thiết kế phù hợp với căn phòng hoặc nội thất.

Đèn trần có thể chiếu sáng đồng đều toàn bộ căn phòng mang lại cảm giác thoải mái cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

Ngoài ra, có nhiều sản phẩm có thể dễ dàng vận hành với điều khiển từ xa kèm theo và được trang bị nhiều chức năng hỗ trợ cuộc sống hàng ngày, vì vậy nó được khuyến khích cho những người muốn nhấn mạnh chức năng.

Cách lựa chọn đèn trần phù hợp với căn phòng của bạn

Để chọn lựa được đèn trần phù hợp với không gian căn phòng của bạn, bạn nên chú ý những điểm sau:

Chọn theo mục đích và kích thước của căn phòng bạn đang sử dụng

Kích thước thay đổi tùy theo từng phòng như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ và phòng trẻ em. Đèn âm trần sẽ có kích thước tương xứng với từng loại phòng mà bạn sử dụng, thông số chiếu sáng bao nhiêu diện tích, phù hợp với phòng nào cũng thường được các nhà sản xuất nêu ra trong thông số kỹ thuật.

Chọn theo tông màu

Tông mày của đèn LED trần chủ đạo có thể được chia làm 3 loại : màu bóng đèn, màu trắng trung tính và màu trắng của ánh sáng ban ngày.

Màu bóng đèn giống màu cam ấm áp cho không gian thư giãn như phòng khách, phòng ăn và phòng ngủ và ánh sáng trắng gần với ánh sáng tự nhiên cho phòng tắm, phòng vệ sinh, lối vào và các không gian khác nơi bạn có thể chọn quần áo, giày dép và trang điểm. Trong không gian nơi bạn làm việc hoặc đọc sách nhỏ như học tập, làm việc, đọc sách ... thì nên chọn màu ánh sáng ban ngày là ánh sáng trắng xanh lạnh.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thay đổi tông màu tùy theo thời gian ngay cả trong cùng một phòng, bạn có thể thay đổi tông màu tùy theo múi giờ và tình huống bằng cách chọn sản phẩm được trang bị chức năng chỉnh tông.

Chọn theo thiết kế

Đèn trần chủ đạo có hình đĩa nhưng ngày nay có nhiều sản phẩm có nhiều thiết kế đa dạng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn theo không khí và nội thất của căn phòng.

Các đèn trần loại mỏng sẽ tạo cảm giác thông thoáng, tránh được cảm giác ngột ngạt, đèn trần phù hợp với các phòng kiểu phương Tây và các phòng kiểu Nhật. Hãy lựa chọn kiểu dáng đèn theo phong cách phòng mà bạn muốn lắp đặt.

Chọn theo chức năng và thông số kỹ thuật

Chức năng chỉnh màu cho phép bạn thay đổi màu sắc theo ý thích, chức năng làm mờ cho phép bạn kiểm soát độ sáng và chức năng tự động điều khiển độ sáng và màu sắc của ánh sáng bằng cách phát hiện độ sáng của căn phòng bằng cảm biến tự động. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng thao tác với điều khiển từ xa kèm theo, chức năng hẹn giờ tự động bật tắt khi đi ngủ hoặc khi thức dậy, chức năng Bluetooth có thể liên kết với điện thoại thông minh, hỗ trợ giọng nói. được liên kết với loa để vận hành đèn bằng giọng nói Đèn âm trần được trang bị nhiều chức năng khác nhau tùy theo sản phẩm. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại có các chức năng cần thiết theo mục đích sử dụng.

Một số mẫu đèn trần độc đáo từ MotoM

Cách lựa chọn các đèn trần phù hợp với không gian phòng của bạn

Cách lựa chọn các đèn trần phù hợp với không gian phòng của bạn

Cách lựa chọn các đèn trần phù hợp với không gian phòng của bạn

 

Hy vọng với bài viết này, bạn đã có những gợi ý cần thiết khi chọn lựa chiếc đèn trần phù hợp với không gian phòng của mình.

← Bài trước Bài sau →