Các tính năng và cách cài đặt đèn downlight tích hợp và đèn downlight có thể thay thế

Các tính năng và cách cài đặt đèn downlight tích hợp và đèn downlight có thể thay thế

Bạn có biết sự khác biệt giữa đèn downlight tích hợp và đèn downlight có thể thay thế? Bạn có biết mình nên chọn loại nào không?
Hôm nay, MotoM sẽ giới thiệu những kiến ​​thức cơ bản về đèn downlight, sự khác biệt giữa loại tích hợp và loại có thể thay thế. Vui lòng tham khảo thông tin dưới đây.

Đèn downlight là gì?  Đèn downlight tích hợp và đèn downlight có thể thay thế là gì?

Đèn downlight là gì?

Các tính năng và cách cài đặt đèn downlight tích hợp và đèn downlight có thể thay thế

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt vào trần nhà. Đèn chiếu sáng nhỏ và hình ống, chủ yếu được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ.
Một trong những điểm thu hút nhất của đèn downlight là thường lắp đặt âm trần. Không giống như đèn LED tuýp hay đèn treo, đèn downlight không lộ quá nhiều ra khỏi trần nhà, do đó trần phẳng và toàn bộ căn phòng trông gọn gàng.
Mặt khác, nhược điểm của đèn downlight là yêu cầu phải thi công lắp đặt khá phức tạp và một khi đã lắp đặt xong thì cũng không dễ dàng di chuyển được. Vì vậy, cần đảm bảo lập kế hoạch trước khi cài đặt và  cần thợ điện hoặc người có trình độ chuyên môn để lắp đặt.

 

Đèn downlight tích hợp

Đèn downlight tích hợp bao gồm máng đèn và bóng đèn. Khi cháy bóng đèn, bạn phải thay toàn bộ máng đèn, tuy nhiên giá thành khá rẻ.
Ngày nay, nhu cầu về loại tích hợp này ngày càng tăng do sự phổ biến của đèn LED. Nguyên nhân là do tuổi thọ của đèn LED cao, đến khi đèn LED bị cháy thì bộ máng đèn cũng đã xuống cấp và phải thay thế.  Nên nếu xem xét một cách tổng thể thì chi phí loại tích hợp rẻ hơn.

Đèn downlight có thể thay thế

Đèn downlight có thể thay thế có bóng đèn và bộ đèn riêng biệt, có thể được thay thế bằng cách tháo bóng đèn cũ và lắp bóng đèn mới, giống như bạn thay bóng đèn âm trần hoặc bóng đèn tuýp khi bóng đèn bị cháy. Đặc điểm là có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nhược điểm là giá thành cao hơn so với đèn downlight tích hợp.

Nên chọn đèn downlight tích hợp hay đèn downlight có thể thay thế

Nếu bạn muốn sử dụng đèn downlight thì nên sử dụng loại đèn downlight tích hợp. Tuổi thọ của đèn LED dài hơn khoảng 4 lần so với đèn huỳnh quang (khoảng 40.000 giờ, khi sử dụng trong 6 giờ một ngày thì tuổi thọ có thể lên đến 18 năm). Và vào thời điểm đèn LED bị cháy, bản thân thiết bị chiếu sáng cũng đã xuống cấp và phải được thay thế, vì vậy nếu xét tổng thể thì đèn downlight tích hợp có chi phí rẻ hơn.
Tuy nhiên, vì đèn LED khá nhạy cảm với nhiệt, do đó cần phải cẩn thận khi lắp đặt nó vào thiết bị xây dựng bằng vật liệu cách nhiệt.

Những khu vực nên lắp đặt đèn downlight

Phòng khách

Phòng khách tương đối rộng rãi so với các phòng khác nên có nhiều cách lắp đặt. Bạn có thể sử dụng nó như một thiết bị chiếu sáng chính bằng cách lắp đặt nhiều đèn downlight loại khuếch tán (loại có phạm vi chiếu xạ rộng), hoặc bạn có thể lắp đặt ở nơi cần được chiếu sáng đặc biệt như nhà bếp hoặc bàn ăn. Nó cũng có thể được sử dụng như ánh sáng gián tiếp bằng cách lắp đặt trên mặt tường hoặc lắp đặt một đèn chiếu sáng đa năng (đèn chiếu sáng có thể tự do thay đổi góc chiếu xạ).

Phòng ngủ

Nên sử dụng đèn downlight có thể điều chỉnh độ sáng cho phòng ngủ. Trước khi đi ngủ, bạn có thể thoải mái thư giãn bằng cách làm mờ ánh sáng. Ngoài ra, nên lắp đặt ở vị trí mặt không bị ánh sáng chiếu trực tiếp khi nằm xuống giường.

Lối vào bên ngoài

Nếu bạn lắp đặt ở cửa ra vào loại đèn downlight có cảm biến chuyển động, nó sẽ tự động bật khi bạn về muộn vào ban đêm. Ngoài ra, không giống như đèn ngủ, nó chỉ sáng lên khi cần thiết, vì vậy nó thân thiện với môi trường và cảm biến chuyển động cũng hữu ích như một biện pháp phòng chống tội phạm.

Nhà vệ sinh

Trong một không gian nhỏ như nhà vệ sinh hoặc bồn rửa mặt, một chiếc đèn downlight duy nhất có thể chiếu sáng toàn bộ căn phòng. Ngoài ra, đèn downlight không tốn nhiều diện tích lại được lắp âm trần nên khiến cho căn phòng trở lên rộng rãi hơn.

Ngoài việc sử dụng đèn downlight, bạn có thể kết hợp với các loại đèn khác như đèn treo, đèn chùm để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một số loại đèn được MotoM đề xuất.

Đèn Celling light MCL009-3

Các tính năng và cách cài đặt đèn downlight tích hợp và đèn downlight có thể thay thế

MCL009-3 là đèn gồm 3 bóng với kích thước Φ100 × 3  và được gắn trên đế dạng thanh. Với thiết kế trang nhã và hiện đại, bạn hoàn toàn có thể thay đổi ấn tượng cho căn phòng của mình.

Đèn treo GPN008U

GPN008U là đèn có nhiều khung hình tam giác xung quanh bóng đèn. Ánh sáng ấm áp phát ra từ bóng đèn và khung đen tạo nên điểm nhấn trong căn phòng.

Các tính năng và cách cài đặt đèn downlight tích hợp và đèn downlight có thể thay thế

 

← Bài trước Bài sau →