Biến căn phòng trở nên thời trang với đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo) bằng thanh ray

Biến căn phòng trở nên thời trang với đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo) bằng thanh ray

Thanh ray là một phụ kiện hỗ trợ cho phép bạn lắp đặt đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo) một cách thời trang. Thanh ray đang dần trở thành một vật không thể thiếu trong lắp đặt thiết bị chiếu sáng và được sử dụng trong nhiều công trình khác nhau.

Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu về các thanh ray, đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo), từ cách lắp đặt cho đến các giải pháp biến căn phòng của bạn trở nên thời trang hơn.

Thanh ray là gì?

Biến căn phòng trở nên thời trang với đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo) bằng thanh ray

Thanh ray là thiết bị phụ kiện dạng thanh được gắn trên trần nhà. Thanh ray có thể lắp đặt được nhiều đèn cùng lúc và được sử dụng ở nhiều nơi khác nhau vì có thể tùy biến tự do và dần trở nên không thể thiếu trong ngành lắp đặt chiếu sáng.

Cách gắn đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo) vào thanh ray

Biến căn phòng trở nên thời trang với đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo) bằng thanh ray

Thiết bị chiếu sáng mà có thể gắn vào thanh ray chủ yếu là đèn chiếu điểm, đèn thả (đèn treo). Đèn chiếu điểm có thể chiếu sáng đến vị trí cụ thể mà người sử dụng muốn, và đèn thả (đèn treo) sẽ được treo từ trên trần nhà xuống bằng các chất liệu như dây, dây điện, dây xích… để chiếu sáng từ trên xuống.

Đèn chiếu điểm có thể được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ hoặc chiếu sáng gián tiếp, và đèn thả sẽ có công dụng như một đèn chiếu sáng phụ.

Cách lắp đặt thanh ray

Trước khi lắp đặt đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo), MotoM sẽ giới thiệu cho bạn cách lắp đặt thanh ray trên trần nhà.

Có nhiều loại thanh ray khác nhau nên cách lắp đặt thanh ray cũng có chút khác biệt, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi lắp đặt. Việc tự lắp đặt tương đối dễ dàng nếu như trên trần nhà đã có sẵn phụ kiện móc trần được lắp đặt cố định trên trần nhà, bạn chỉ cần lắp đúng vị trí của thanh ray với phụ kiện này.

Nếu chưa có, bạn nên xác nhận xem mình sẽ lắp đặt thanh ray ở vị trí nào trên trần nhà, vị trí này có gồ ghề hay bằng phẳng hay không? Nếu bạn không có am hiểu về điện và thi công điện, bạn nên nhờ tư vấn và yêu cầu hỗ trợ từ các thợ điện hoặc đơn vị thi công công trình.

Làm thế nào để lắp đặt các đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo)

Đối với thanh ray đã lắp đặt sẵn trên trần, bạn chỉ cần móc và trượt phần lắp đặt của đèn chiếu điểm và đèn thả đúng khớp kết nối của thanh ray.

Số lượng đèn mà bạn có thể lắp đặt trên thanh ray phụ thuộc vào công suất và khả năng chịu tải tối đa của thanh ray, nên bạn cần tham khảo thông tin này trước khi lắp đặt.

Làm sao để lắp đặt đèn chiếu điểm, đèn thả trên thanh ray mà vẫn tạo cho căn phòng một phong cách thời trang?

Biến căn phòng trở nên thời trang với đèn chiếu điểm và đèn thả (đèn treo) bằng thanh ray

Kết hợp nhiều đèn

Một trong những lợi thế lớn nhất của thanh ray là bạn có thể lắp đặt cùng lúc nhiều đèn trên thanh ray. Tùy theo cách kết hợp các loại đèn trên thanh ray bạn cũng có thể thay đổi bầu không khí của căn phòng của mình.

Bằng cách bố trí các đèn giống nhau ở cùng độ cao bạn có thể tạo ra cảm giác thống nhất và phong cách cho căn phòng, thậm chí với các đèn hoàn toàn giống nhau, bạn vẫn có thể tạo ra phong cách độc đáo cho căn phòng nếu thay đổi độ cao của đèn. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp các ánh sáng khác nhau, bạn có thể tạo ra sự độc đáo của riêng mình.

Đổ bóng

Đèn chiếu điểm và đèn thả có thể đổ bóng râm. Nếu bạn biết phối trí thì đèn chiếu điểm có thể chiếu sáng một khu vực cụ thể giúp tạo ra bố cục ánh sáng rõ ràng và độc đáo.

Đèn thả không có bóng rõ ràng như đèn chiếu điểm nhưng có dạng ánh sáng chiếu xuống bạn có thể tạo khu vực nổi bật bằng đèn thả.

Kết hợp với nội thất xanh

Nội thất xanh đang là xu hướng nổi bật trong các thiết kế nhà ở hiện nay. Bạn có thể kết hợp chiếu ánh sáng vào nội thất xanh để làm sáng lên khu vực này trong không gian phòng, giúp người ta cảm thấy thư giãn và thoải mái.

← Bài trước Bài sau →