Bạn có biết rằng có thể trồng rau bằng cách sử dụng đèn LED? Hãy bắt đầu một vườn rau nhỏ tại nhà!

Bạn có biết rằng có thể trồng rau bằng cách sử dụng đèn LED? Hãy bắt đầu một vườn rau nhỏ tại nhà!

Bạn có biết rằng bạn có thể trồng rau bằng cách sử dụng đèn LED?

Ngày nay, mọi người đều quan tâm về vấn đề an toàn thực phẩm, vì vậy rất nhiều người có ý định tự trồng rau tại nhà. Rau sạch tự trồng tại nhà có thể khiến bạn yên tâm thưởng thức. Ngoài ra, việc chăm sóc cây và nhìn quá trình phát triển của cây cũng là một cách giúp giải tỏa những căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng vì ở căn hộ chung cư không có quá nhiều không gian để có thể trồng.

Nếu không gian không cho phép bạn có một vườn rau rộng lớn, tại sao không trồng các loại rau ăn lá và rau thơm trong nhà? Nếu bạn sử dụng đèn LED để trồng trọt, bạn có thể trồng rau ngay cả trong một không gian nhỏ trong nhà mà không cần lo lắng về việc cây không thể hấp thụ ánh nắng mặt trời.

Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu về sức hấp dẫn và giá trị của việc trồng rau sử dụng đèn LED, cũng như các phương pháp và đặc điểm cụ thể.

Tại sao có thể trồng rau bằng đèn LED chiếu sáng?

Về cơ bản, chức năng “quang hợp” là không thể thiếu đối với sự sinh trưởng của rau. Quang hợp là một chức năng được thực hiện bằng cách tiếp nhận ánh sáng mặt trời, vì vậy cây sẽ không phát triển tốt ở những nơi không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.

Bạn có biết rằng có thể trồng rau bằng cách sử dụng đèn LED- Hãy bắt đầu một vườn rau nhỏ tại nhà

 

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đèn LED chiếu sáng, bạn có thể trồng rau trong nhà ngay cả khi nó không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

Ánh sáng đỏ và ánh sáng xanh được sử dụng chủ yếu để quang hợp.

Ánh sáng của mặt trời bao gồm ánh sáng mà chúng ta có thể nhìn thấy và ánh sáng mà chúng ta không thể nhìn thấy, chẳng hạn như tia cực tím và tia hồng ngoại. Trong số này, một phần ánh sáng nhìn thấy được ​sẽ được sử dụng để quang hợp.

Ánh sáng nhìn thấy được xuất hiện trước mắt chúng ta dưới dạng ánh sáng có nhiều màu sắc khác nhau tùy thuộc vào độ dài của bước sóng. Khi bước sóng trở nên ngắn hơn so với bước sóng dài hơn, nó xuất hiện dưới dạng màu khác như đỏ → cam → vàng → lục → lam → chàm → tím.

Trong số này, "ánh sáng xanh" có bước sóng ngắn và "ánh sáng đỏ" có bước sóng dài được sử dụng để quang hợp. 

Đèn LED có thể chiếu sáng hiệu quả cần thiết cho rau

Bạn có biết rằng có thể trồng rau bằng cách sử dụng đèn LED- Hãy bắt đầu một vườn rau nhỏ tại nhà

Rau là một nguồn thực phẩm và chất dinh dưỡng quan trọng đối với con người chúng ta. Tuy nhiên, nếu chỉ trồng cây bằng ánh sáng mặt trời thì sự phát triển của cây dễ bị ảnh hưởng bởi sự chênh lệch về giờ nắng và thời tiết.

Vì vậy, việc trồng rau sử dụng ánh sáng nhân tạo đã được thử nghiệm từ những năm 1950. Trong số đó, đèn LED chiếu sáng đã trở nên đặc biệt phổ biến trong những năm gần đây.

Đèn LED có thể chiếu sáng hiệu quả ánh sáng cần thiết để rau quang hợp. Ngoài ra, đèn LED chiếu sáng có đặc điểm là tuổi thọ cao hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn các loại bóng đèn thông thường. Về mặt này, có thể nói nó rất thích hợp làm nguồn sáng để trồng rau.

Lợi ích của việc trồng rau bằng đèn LED

Rau phát triển nhanh hơn

Nếu bạn trồng rau bằng cách sử dụng đèn LED, bạn có thể chiếu sáng liên tục và tùy vào từng loại rau mà có thể cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết để cây quang hợp. Vì lý do này, rau phát triển tốt hơn và có thể thu hoạch nhanh hơn so với khi trồng ngoài trời, nơi dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết và ánh nắng mặt trời.

Rau có xu hướng bổ dưỡng hơn

Trong thực tế, người ta thấy rằng một số loại rau được trồng dưới đèn LED có xu hướng giàu dinh dưỡng hơn khi trồng dưới ánh nắng mặt trời, tùy thuộc vào giống.

Rủi ro sâu bệnh thấp

Lá rau rất dễ bị sâu bệnh. Tuy nhiên, trong trường hợp trồng đèn LED, những rủi ro này thấp hơn đáng kể so với ngoài trời vì chúng chỉ được trồng trong nhà. Nó có thể được trồng trọt mà không cần sử dụng thuốc trừ sâu hoặc thuốc bảo vệ thực vật, vì vậy nó rất an toàn.

Chi phí vận hành thấp

Đèn LED tiêu thụ ít điện năng hơn so với các loại bóng đèn khác, vì vậy bạn có thể trồng rau mà ít tốn điện hơn. Có thể nói, chi phí vận hành canh tác tương đối thấp do không tốn nhân công hoặc chi phí cho các biện pháp chống mưa gió, chống sâu bệnh.

Có thể trồng rau tại nhà bằng đèn LED không?

Với sự lan rộng của ánh sáng LED và sự phổ biến của các vườn bếp, việc trồng rau sử dụng đèn LED trong các hộ gia đình bình thường ngày càng tăng. Nó có thể được trồng với ánh sáng LED và một không gian nhỏ, và nó không dễ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thời tiết và nhiệt độ, vì vậy ngay cả những người mới bắt đầu cũng có thể dễ dàng trồng nó mà không cần phải quá lo lắng.

Hãy bắt đầu một vườn rau nhỏ tại nhà bằng đèn LED!

Do sự nhu cầu trồng cây trong nhà ngày càng phổ biến, nên rất nhiều loại đèn trồng cây đã được ra đời. Một trong những cách dễ nhất và phổ biến nhất là thủy canh trong nhà sử dụng đèn LED chiếu sáng.

Thủy canh là phương pháp trồng rau bằng dung dịch nuôi cấy mà không cần dùng đến đất. Đó là một phương pháp cũng được sử dụng trong việc trồng rau ở các nhà máy thực vật. Bạn có thể trồng rau mà không cần sử dụng đất, vì vậy nó rất thích hợp để trồng trong nhà. Nó không làm tràn đất và ô nhiễm môi trường xung quanh và nguy cơ sâu bệnh là thấp.

Các loại rau ăn lá như rau xà lách, rau cải xoong và các loại rau thơm như húng quế và bạc hà rất thích hợp để trồng thủy canh. Nhiều người nói rằng họ muốn dùng các loại thảo mộc để nấu ăn một chút, và nếu mua ở siêu thị thì lại rất nhiều và không thể bảo quản được lâu. Nếu bạn trồng tại nhà, bạn có thể hái và sử dụng các loại thảo mộc tươi bất cứ lúc nào.

Bộ dụng cụ thủy canh đèn LED được khuyên dùng

Nếu bạn đang có ý định trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED thì MotoM xin được khuyến khích bạn nên dùng đèn LED thủy canh Akarina của MotoM.

Đèn LED thủy canh Akarina 01 (OMA01)

Bộ dụng cụ thủy canh này có hình tròn, vì vậy bạn có thể đặt bất cứ đâu và coi nó như một sản phẩm trang trí cho không gian của bạn. Akarina 01 (OMA01) là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm vừa có thể trồng rau và có thể kết hợp trang trí cho không gian gia đình.

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Trồng rau xà lách tại nhà và những điểm cần chú ý

Ánh sáng của Akarina 01 có màu trắng, bạn có thể trồng các loại rau thơm và rau ăn lá. Vì thủy canh ban đầu nhằm mục đích trồng rau nên màu sắc của ánh sáng thường là xanh lam hoặc đỏ. Nhưng Akarina 01 được thiết kế để phù hợp vừa có thể kết hợp trồng rau và vừa có thể trang trí cho căn phòng. Do đó, nó được trang bị một đèn LED trắng có thể phát ra lượng ánh sáng cần thiết cho sự phát triển của cây.

Đặc điểm lớn nhất của Akarina01 là có 3 khay riêng biệt và bạn có thể trồng cùng lúc 3 rau khác nhau. Với công tắc cảm ứng có thể điều chỉnh độ sáng khác nhau (tăng, giảm).  Và công suất LED 20W thì vấn đề tiêu thụ điện cũng không quá lớn, ước tính khoảng 0.23kwh mỗi ngày với 16 giờ chiếu sáng.

Ngoài ra, các loại rau salad được trồng ở Akarina 01 có xu hướng tăng β-carotene. Người ta nói rằng β-carotene có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và ung thư. Rất hữu ích cho những ai đặc biệt quan tâm, để ý tới sức khỏe.

Akarina01 có thể trồng được 3 loại rau, thiết kế kiểu dáng đẹp với phần ruột tròn bo tròn vừa tạo nên sự tinh tế cho căn phòng như một món đồ trang trí nội thất, vừa có thể tận hưởng quá trình trồng rau của chính bản thân mình. Đây quả thực là một sự lựa chọn đáng để bạn lưu ý tới khi muốn tìm hiểu và trồng rau tại nhà bằng đèn LED.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →