Ánh sáng xanh – hiểm họa cho mắt và giải pháp cho bạn

Ánh sáng xanh – hiểm họa cho mắt và giải pháp cho bạn

Ánh sáng xanh là ánh sáng có trong ánh sáng mặt trời cũng như từ các màn hình điện tử như điện thoại, máy tính và ngay cả trong đèn huỳnh quang, đèn LED. Việc tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh hàng ngày tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho mắt. Trong bài viết này MotoM sẽ cung cấp một số giải pháp cho bạn.

Ánh sáng xanh xuất hiện từ đâu?

Như đã đề cập ở trên, ánh sáng xanh xuất hiện ở xung quanh ta với dạng ánh sáng tự nhiên như ánh sáng mặt trời. Ngoài ra chúng ta cũng thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh thông qua các thiết bị điện tử thông minh như Tivi, màn hình máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Không những thế chúng ta còn gặp chúng rất nhiều trong các loại đèn chiếu sáng trong nhà như đèn huỳnh quang, đèn LED.

Hiểm họa cho mắt từ ánh sáng xanh?

Ánh sáng xanh sẽ gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe của mắt khi tiếp xúc quá nhiều. Cụ thể là khi mắt tiếp xúc với ánh sáng xanh quá nhiều vào ban đêm có thể gây kích thích não, ức chế bài tiết melatonin và tăng cường sản xuất hormone tuyến thượng thận, phá hủy sự cân bằng nội tiết tố và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, dẫn đến khó ngủ và mệt mỏi ban ngày.

Không những thế, ánh sáng xanh còn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến nhiều bệnh lý về mắt như mỏi mắt, khô mắt, hội chứng mỏi mắt kỹ thuật số, hội chứng điểm vàng...

Trẻ em tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh có ảnh hưởng gì?

Mắt trẻ em còn chưa phát triển hoàn chỉnh và không đủ khả năng chống lại các nguy cơ tác động lên mắt. Mắt trẻ sẽ hấp thụ ánh sáng xanh nhiều hơn so với người lớn khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng phát ra từ màn hình kỹ thuật số cũng như thiết bị chiếu sáng, do thủy tinh thể có khả năng lọc được ánh sáng xanh tốt hơn so với mắt của trẻ.

Đâu là giải pháp cho bạn giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh đến sức khỏe mắt của bạn và con?

Để bảo vệ cho mắt cũng như giảm thiểu tác hại của ánh sáng xanh đến mắt của bạn và con trẻ, bạn có thể cân nhắc những giải pháp sau:

Quản lý nghiêm ngặt thời gian sử dụng thiết bị kỹ thuật số đối với con trẻ và hạn chế tối đa thời gian sử dụng các thiết bị kỹ thuật số hàng ngày. Bạn nên áp dụng nguyên tắc 20 – 20 – 20 (sử dụng thiết bị kỹ thuật số 20 phút thì để mắt nghỉ ngơi 20 giây bằng cách nhìn ra nơi cách xa đó ít nhất 20 feet (tức là tầm 6m).

Điều chỉnh khoảng cách giữa mắt với thiết bị điện tử khi sử dụng. Việc thay đổi khoảng cách tiếp xúc xa hơn cũng giúp giảm nhẹ nguy cơ các bệnh lý về mắt, do mắt sẽ được điều tiết tốt hơn và giảm tải áp lực của mắt. Khoảng cách an toàn là tầm 50 – 60cm.

Thay đổi chế độ dinh dưỡng tốt hơn cũng có thể giúp cho chúng ta giảm thiểu được những nguy cơ tác động bởi ánh sáng xanh khi phải tiếp xúc nhiều. Tăng cường các vitamin và vi chất dinh dưỡng hỗ trợ cho mắt như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Lutein, Zeaanthin và Axit béo Omega.

Giảm thiểu ánh sáng xanh từ các thiết bị chiếu sáng như đèn huỳnh quang và đèn LED bằng cách thay thế một giải pháp chiếu sáng đã cắt giảm ánh sáng xanh. Đặc biệt là đối với đèn bàn học, đèn bàn làm việc, do bạn thường xuyên học tập và làm việc dưới ánh sáng gần. Đèn học để bàn cắt giảm ánh sáng xanh sẽ thân thiện với mắt, giảm mệt mỏi cho mắt cũng như giảm nguy cơ các bệnh lý về mắt cho bạn và con trẻ.

Đèn học để bàn giảm 45% ánh sáng xanh – Giải pháp tối ưu thân thiện cho mắt của bạn

Hiểu được nguy cơ tiềm tàng từ ánh sáng xanh, các chuyên gia Nhật Bản của MotoM Việt Nam đã dày công nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm có đèn LED cắt giảm 45% ánh sáng xanh, mang đến cho bạn và con trẻ không gian được chiếu sáng an toàn.

 

Với tiêu chuẩn ánh sáng JIS AA đáp ứng tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản, MotoM Việt Nam tự hào mang lại ánh sáng an toàn cho khách hàng.

Xem ngay thông tin về đèn học để bàn cắt giảm 45% ánh sáng xanh thân thiện với mắt ngay tại đây.

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt

 

 

← Bài trước Bài sau →