Tại sao nên sử dụng thiết bị cắt giảm ánh sáng xanh trong cuộc sống hằng ngày?

Tại sao nên sử dụng thiết bị cắt giảm ánh sáng xanh trong cuộc sống hằng ngày?

Ánh sáng xanh là dải ánh sáng mang nhiều năng lượng, nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng xanh vào buổi tối có thể gây tác động đến sức khỏe và mắt của bạn.Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giải thích tại sao bạn nên sử dụng thiết bị cắt giảm ánh sáng xanh trong cuộc sống hằng ngày.

Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số, mỗi ngày chúng ta đều tiếp xúc với màn hình kỹ thuật số như tivi, màn hình máy tính, laptop, điện thoại thông minh smartphone, đèn huỳnh quang hoặc đèn LED... Những thiết bị này đều có phát ra ánh sáng xanh nếu tiếp xúc quá nhiều, đặc biệt là vào ban đêm có thể gây ra những tổn hại đến sức khỏe mà bạn cần phải chú ý.

Ánh sáng xanh có bước sóng ngắn nên có khả năng đi thẳng qua mắt, nói một cách chính xác hơn là thủy tinh thể và võng mạc cũng từ đó mà gây nên chứng cận thị cho mắt hay hội chứng thoái hóa điểm vàng. Ngày nay ngày càng có nhiều cảnh báo sức khỏe liên quan đến ánh sáng xanh có thể làm ảnh hưởng đến nhịp sinh học, chất lượng giấc ngủ...

Do đó việc tìm giải pháp giảm thiểu việc tiếp xúc với ánh sáng xanh đang được xem là ưu tiên hàng đầu cho sức khỏe.

Những giải pháp được khuyến nghị để giảm thiểu việc tiếp xúc ánh sáng xanh trong cuộc sống hằng ngày

Do chúng ta buộc phải thường xuyên làm việc và học tập trong khi phải tiếp xúc với các nguồn phát ánh sáng xanh như máy tính, điện thoại, bóng đèn huỳnh quang, đèn LED. MotoM sẽ đề xuất một số  lời khuyên cho bạn:

  • Giảm bớt thời gian tiếp xúc với nguồn phát ánh sáng xanh như màn hình máy tính, điện thoại,
  • Áp dụng quy tắc 20-20-20. Cứ 20 phút làm việc với máy tính hoặc điện thoại, thì thư giãn mắt 20 giây bằng cách nhìn ra xa cách 20 bước chân.
  • Sử dụng bộ lọc ánh sáng xanh như kính chống ánh sáng xanh, màn lọc ánh sáng xanh hoặc chỉnh máy tính, điện thoại ở chế độ thân thiện với mắt.
  • Sử dụng các thiết bị cắt giảm ánh sáng xanh trong các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Thay vì sử dụng một chiếc đèn LED với nhiều tia sáng xanh, bạn có thể cân nhắc loại đèn chiếu sáng có tích hợp giải pháp cắt giảm tia sáng xanh như đèn học để bàn cắt giảm tia sáng xanh GST008 và GST009 của MotoM có thể cắt giảm lên đến 45% ánh sáng xanh.

Tham khảo các đặc điểm độc đáo của đèn học để bàn cắt giảm tia sáng xanh của chúng tôi tại đây.

 

← Bài trước Bài sau →