Hướng dẫn cách sử dụng phụ kiện móc trần hoa thị hiệu quả?

Hướng dẫn cách sử dụng phụ kiện móc trần hoa thị hiệu quả?

Ở Nhật, mỗi khi lắp các loại đèn lên trần như đèn trần, đèn thả (đèn treo), đèn chùm, họ thường sử dụng một phụ kiện tiện dụng mang tên móc trần hoa thị. Vậy phụ kiện móc trần hoa thị này là gì? Làm sao để sử dụng hiệu quả phụ kiện này trong khi lắp đặt các loại đèn trần? Trong bài viết này, MotoM sẽ hướng dẫn bạn cách làm.

Trên thực tế, theo tiêu chuẩn JIS (tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản) đã có một định nghĩa JIS C 8310 về loại phụ kiện này trong lắp đặt đèn trên trần nhà như đèn trần, đèn thả, đèn chùm.

Phụ kiện móc trần hoa thị là gì? Điểm khác biệt so với các phụ kiện móc trần khác?

Hướng dẫn cách sử dụng phụ kiện móc trần hoa thị hiệu quả?

Trong một bài viết trước tại MotoM Việt Nam, chúng tôi đã miêu tả rõ về thông tin này. Bạn có thể xem lại thông tin tại đây.

Nhìn chung, phụ kiện móc trần hoa thị là một bộ cố định dây để cố định các thiết bị chiếu sáng loại nặng lên trên trần như đèn thả, đèn trần, đèn chùm trang trí.

Ưu điểm của phụ kiện móc trần hoa thị

Hướng dẫn cách sử dụng phụ kiện móc trần hoa thị hiệu quả?

Ưu điểm nổi bật của nó có thể nói đến đó chính là sự tiện dụng khi người sử dụng có thể lắp đèn trần hay đèn thả một cách dễ dàng trên trần nhà mà không cần phải thực hiện thi công điện nhiều lần. Chỉ cần nhờ thợ điện thực hiện đấu dây điện vào phụ kiện móc trần hoa thị trực tiếp trên trần nhà một lần duy nhất. Mỗi lần lắp đặt đèn trần chỉ cần vặn đèn và xoay đúng khớp là đã lắp đặt xong.

Một ưu điểm nữa của loại phụ kiên này là tải trọng có thể chịu được lên đến 10kg, giúp cho việc lắp đặt đèn được chắc chắn hơn.

Cách lắp đặt phụ kiện móc trần hoa thị

Để lắp đặt phụ kiện móc trần hoa thị, trước tiên hãy chừa dây điện từ trần nhà xuống. Trên phần niêm phong của phụ kiện có hướng dẫn nơi bóc lớp phủ, tùy theo nhà sản xuất sẽ có khác biệt.

Bước tiếp theo là đưa phần đã bóc vào lỗ trên thân niêm phong móc. Sau khi lắp vào, hãy vặn thân trần móc vào trần là xong.

Đảm bảo rằng các vít được gắn chặt vào đế trên tấm trần trước khi bắt đầu công việc.

Kết luận

Phụ kiện móc trần hoa thị là một phụ kiện hiệu quả và tiện lợi trong việc lắp đặt các loại đèn chiếu sáng trên trần nhà như đèn trần, đèn thả (đèn treo), đèn chùm trang trí. Tải trọng đèn mà phụ kiện có thể chịu được lên tới 10kg.

← Bài trước Bài sau →