Đèn trần hoàn toàn có thể được lắp đặt mà không cần bất kỳ thợ thi công nào?

Đèn trần hoàn toàn có thể được lắp đặt mà không cần bất kỳ thợ thi công nào?

Bạn nghĩ rằng việc lắp đặt thiết bị chiếu sáng thật khó? Đèn trần vốn được sử dụng phổ biến tại gia đình là thiết bị chiếu sáng mà ai cũng có thể dễ dàng lắp đặt mà không cần thi công theo nguyên tắc nào.

Lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách lắp đặt đèn trần không cần thi công, lắp đặt đèn trần cần thi công và các loại thiết bị đi dây, móc trần cần thiết cho việc lắp đặt đèn trần.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc lắp đặt một chiếc đèn trần mới hoặc thay thế đèn trần, hãy tham khảo nó.

Không cần thợ thi công? Cách lắp đặt đèn trần mà không cần thi công điện

Một số người có thể nghĩ rằng việc tự lắp đặt các thiết bị chiếu sáng có vẻ khó khăn, nhưng thực sự thì việc thử nó lại dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cách lắp đèn trần thường được sử dụng trong các hộ gia đình thông thường.

Nếu bạn muốn tự mình lắp đặt đèn trần, chắc chắn bạn sẽ cần đến phụ kiện móc trần trên trần nhà.

Vì nó là thiết bị đi dây để lắp đặt đèn trần, nên hãy đảm bảo trước rằng đèn trần có móc treo được lắp đặt trong phòng bạn muốn lắp đặt.

Đèn trần có thể được lắp đặt mà không cần bất kỳ thợ thi công nào?

 

Nếu bạn có một thiết bị đi dây điện được gọi là phụ kiện móc trần, bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt đèn trần mà không cần sử dụng thêm bất kỳ công cụ nào.

Đầu tiên, gắn bộ chuyển đổi đi kèm với đèn trần vào trần có móc treo. Tùy thuộc vào sản phẩm, có loại trong đó bộ chuyển đổi độc lập và loại tích hợp bộ chuyển đổi.

Tiếp theo, lắp đầu nối ở phía thiết bị chính vào bộ chuyển đổi. (Tùy thuộc vào sản phẩm, cũng có loại trong đó đầu nối từ bộ chuyển đổi được lắp vào thân chính.)

Tại thời điểm này, hãy chắc chắn rằng bạn đã lắp tất cả vào trong. Sau khi lắp đầu nối, hãy đặt thân đèn trần vào bộ chuyển đổi. Đẩy thiết bị chính lên cho đến khi khớp và gắn chắc chắn, sau đó gắn nắp vào cuối và hoàn tất. Đảm bảo rằng nắp nằm ngang và được lắp chắc chắn để tránh rơi, sau đó mới thực sự bật nắp lên.

Một chiếc đèn trần thông thường nặng khoảng 2-4 kg, vì vậy ngay cả phụ nữ cũng có thể nâng được. Tuy nhiên, vì bạn sẽ làm việc ở trên cao nên hãy cẩn thận khi sử dụng bệ leo, ghế hay cầu thang.

Nếu lắp đặt đèn trần cần thi công điện thì sao?

Mặc dù nó là đèn trần có thể dễ dàng lắp đặt nhưng nó có thể yêu cầu một số công việc.

Đầu tiên là khi căn phòng bạn muốn lắp đèn trần không có phụ kiện móc trần. Vì đây là các phụ kiện đi dây điện để lắp đặt đèn trần, nên đèn trần của bạn có thể sẽ không gắn được nếu không có chúng. Lắp đặt phụ kiện này trên trần đòi hỏi phải đi dây điện, nếu bạn không rành về điện, bạn sẽ cần phải nhờ thợ điện.

Nếu đèn trần bạn mới mua để thay thế không hỗ trợ phụ kiện móc trần lắp sẵn trên trần, bạn sẽ cần phải thay theo bằng một phụ kiên khác tương thích hơn.

Hy vọng với bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn khi lắp đèn trần. Hãy liên hệ MotoM Việt Nam khi cần tư vấn về đèn và thiết bị chiếu sáng nhé!

 

← Bài trước Bài sau →