Đèn downlight có cảm biến chuyển động

Đèn downlight có cảm biến chuyển động

Bạn có đang sử dụng đèn LED downlight với cảm biến chuyển động không? Đèn downlight với cảm biến chuyển động là thiết bị chiếu sáng vừa thời trang, vừa tiện dụng và làm phong phú thêm cho cuộc sống hàng ngày của bạn.
Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu về đèn LED downlight có cảm biến chuyển động từ kiến ​​thức cơ bản, cách lắp đặt... Vui lòng tham khảo thông tin đưới đây.

Đèn downlight là gì? Đèn LED là gì? Đèn chiếu sáng có cảm biến chuyển động là gì?

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt vào trần nhà. Đèn chiếu sáng nhỏ và hình ống, chủ yếu được sử dụng làm đèn chiếu sáng phụ.
Một trong những điểm thu hút nhất của đèn downlight là thường lắp đặt âm trần. Không giống như đèn LED tuýp hay đèn treo, đèn downlight không lộ quá nhiều ra khỏi trần nhà, do đó trần phẳng và toàn bộ căn phòng trông gọn gàng.
Một điểm thu hút khác của đèn downlight là không tốn nhiều diện tích giúp không gian trong phòng được rộng rãi hơn.

Đèn LED là gì?

LED (viết tắt của Light Emitting Diode hay điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

Chip LED được gắn lại với nhau nhằm nâng cao khả năng phát ánh sáng. Ba loại tổ hợp phổ biến hiện này là : DIP, SMD và COB.

Trong ứng dụng làm thiết bị chiếu sáng, các chip LED được lắp ráp với nhau thành một nguồn phát ánh sáng nằm bên trong các sản phẩm có hình dạng như: bóng tròn, tuýp dài, hình nến, hình cầu, downlight… được gọi là đèn LED.

Đèn chiếu sáng có cảm biến chuyển động là gì?

Đèn chiếu sáng có cảm biến chuyển động là thiết bị chiếu sáng sử dụng tia hồng ngoại để phát hiện sự hiện diện của một người và chiếu sáng người đó. Thiết bị chiếu sáng có cảm biến chuyển động rất tiện lợi vì không cần bật công tắc và tự động tắt khi không có người nữa nên bạn có thể tránh trường hợp quên tắt điện.

Cách lắp đặt đèn downlight có cảm biến chuyển động

Khi lắp đặt đèn downlight mới

Vì đèn downlight thường được lắp đặt âm trần, sẽ không dễ dàng để bạn có thể tự lắp đặt được. Vì bạn cần có trình độ chuyên môn để thi công nên về cơ bản bạn phải nhờ đến thợ điện. 

Khi trang bị thêm cảm biến chuyển động vào đèn downlight có sẵn

Chủ yếu có các phương pháp sau để trang bị thêm.
Thay thế đèn downlight thông thường bằng đèn downlight có chức năng cảm biến chuyển động
Thay bóng đèn bằng đèn có chức năng cảm biến chuyển động

Gắn công tắc cảm biến chuyển động
Nếu bạn đang sử dụng đèn downlight tích hợp, MotoM khuyên bạn nên thay thế bằng đèn downlight có cảm biến chuyển động hoặc gắn thêm công tắc cảm biến chuyển động trên tường hoặc trần nhà. Nếu bạn đang sử dụng đèn downlight có thể thay thế, chúng tôi khuyên bạn nên thay thế bằng bóng đèn có cảm biến chuyển động mà bạn có thể dễ dàng tự lắp đặt.

 

Nên lắp đặt đèn downlight có cảm biến chuyển động ở đâu?

Lối vào bên ngoài

Nếu bạn lắp đặt ở cửa ra vào, nó sẽ tự động bật khi bạn về muộn vào ban đêm. Ngoài ra, không giống như đèn ngủ, nó chỉ sáng lên khi cần thiết, vì vậy nó thân thiện với môi trường và cảm biến chuyển động cũng hữu ích như một biện pháp phòng chống tội phạm.

 

Phòng bếp

Trong nhà bếp, cảm biến chuyển động cũng rất hữu ích khi bạn đi uống nước hoặc rửa tay. Đèn downlight có cảm biến chuyển động không phải lúc nào cũng được sử dụng trong nhà bếp, nhưng được khuyên dùng cho những nơi bạn không sử dụng quá nhiều.

 

Phòng vệ sinh

Một cảm biến chuyển động cũng được khuyến khích cho phòng vệ sinh. Cũng giống như nhà bếp, nhà vệ sinh không phải lúc nào cũng sử dụng nhưng lại là nơi được các gia đình sử dụng rất nhiều. Một lý do khác mà MotoM khuyên bạn nên dùng đèn downlight có cảm biến chuyển động đó là chúng ta thường hay quên tắt đèn ở những khu vực này.
Ngoài ra, trong một căn phòng nhỏ như nhà vệ sinh, đèn downlight có thể đảm bảo đủ độ sáng, vì vậy có thể sử dụng đèn downlight có cảm biến chuyển động để tạo không gian dễ sử dụng.

 

Ngoài việc sử dụng đèn downlight, bạn có thể kết hợp với các loại đèn khác như đèn treo, đèn âm trần để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một số loại đèn được MotoM đề xuất.

 

Đèn chùm GCH003-6

Đèn chùm GCH003-6 gồm 6 bóng là loại đèn chùm có đèn thủy tinh tròn ở hai đầu của mỗi đầu 3 bóng. Chiều dài của hai bên đối xứng và có thể xoay 360 độ, vì vậy bạn có thể thay đổi hình dạng của thiết bị chiếu sáng để phù hợp với tâm trạng và bầu không khí của căn phòng. Ngoài ra, GCH003-6 còn mang lại cảm giác sang trọng, khiến nó trở thành một chiếc đèn chùm thanh lịch và hiện đại.

Đèn downlight có cảm biến chuyển động

Đèn treo bằng sứ MPN10D

Đèn treo bằng sứ MPN10D là đèn treo được làm bằng sứ. Với kết cấu mờ và thiết kế hoa văn mang lại ánh sáng ấm áp

Đèn downlight có cảm biến chuyển động

 

Đèn chùm GCH001-5SD

Đèn chùm GCH001-5SD là đèn được mạ đồng với 5 bóng đèn bọc vải, tạo cảm giác cổ điển và sang trọng. Ngoài ra, chiều dài của đèn có thể được thay đổi được, tùy theo không gian và mong muốn của bạn.

Đèn downlight có cảm biến chuyển động

Đèn treo GPN010-3

Đèn downlight có cảm biến chuyển động

Đèn treo GPN010-3 là đèn gồm 3 bóng đèn được bao bọc bên ngoài bởi khối thủy tinh. Với thiết kế theo phong cách hoài cổ giống như một chiếc đèn chiếu sáng ngoài trời của Châu Âu thời xưa, nó mang đến một bầu không khí trang nhã và êm đềm cho căn phòng của bạn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →