Đèn để bàn đề xuất cho công việc của bạn – Những đặc điểm và cách sử dụng đèn phù hợp

Đèn để bàn đề xuất cho công việc của bạn – Những đặc điểm và cách sử dụng đèn phù hợp

Có nhiều người dùng ngày càng phải làm việc tại nhà do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc bố trí một góc làm việc phù hợp và đầy đủ ánh sáng không khó, chỉ cần lựa chọn đúng đèn bàn phù hợp với khu vực làm việc, bạn đã có thể tạo ra một góc thoải mái để tăng hiệu suất làm việc mỗi ngày.

Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu một số mẫu đèn bàn với đặc điểm và các sử dụng đèn phù hợp cho công việc của bạn.

Đèn để bàn là gì?

Đèn để bàn thường có kích thước vừa và nhỏ, có thể mang đến mọi nơi để sử dụng miễn là nơi có thể cắm điện, thường được bố trí để trên bàn để chiếu sáng tập trung cho khu vực. Đèn để bàn có nhiều tính năng tích hợp có thể để trên bàn vừa chiếu sáng trên mặt bàn để làm việc, vừa có thể trang trí cho không gian cũng như tận dụng các tiện ích đặc biệt khác.

Một số tính năng của đèn để bàn thường có:

  • Thay đổi độ sáng
  • Thay đổi màu sắc ánh sáng
  • Sạc không dây/ sạc USB cho điện thoại
  • Tích hợp đồng hồ điện tử, báo thức
  • Tích hợp lịch ngày tháng năm
  • Tích hợp đo nhiệt độ, độ ẩm của phòng

Nhờ đó mà người tiêu dùng có đa dạng sự lựa chọn với đèn để bàn. Bạn có thể tùy theo nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn chiếc đèn để bàn phù hợp để trên bàn làm việc của mình.

Cách sử dụng và lựa  chọn đèn để bàn

Dĩ nhiên, với tên gọi là đèn để bàn, đèn có tác dụng chiếu sáng lên mặt bàn, cung cấp ánh sáng để tăng hiệu suất làm việc của bạn. Do đó khi lựa chọn dòng đèn để bàn, bạn nên chú ý đến độ sáng mà đèn mang lại cho khu vực làm việc của bạn, nên lựa chọn các dòng đèn có tích hợp tính năng thay đổi độ sáng hay màu sắc ánh sáng cho phù hợp với mắt cũng như tâm trạng khi làm việc của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng này, bạn nên lựa chọn dòng đèn có tích hợp chức năng cắt giảm ánh sáng xanh để giảm nguy cơ mỏi mắt, khô mắt và các bệnh liên quan đến mắt, rối loạn giấc ngủ... Chú ý lựa chọn các dòng đèn thân thiện với mắt có thể giúp cho bạn thư giãn mắt hơn khi làm việc, học tập.

Chuẩn ánh sáng của đèn bàn cũng là một tiêu chuẩn mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn đèn để bàn phù hợp cho bạn. Hiện các đèn bàn của Nhật Bản thường phải đáp ứng tiêu chuẩn JIS AA hoặc A thì mới cung cấp đủ ánh sáng tiêu chuẩn cho bàn làm việc.

Đèn để bàn đề xuất cho công việc của bạn – Những đặc điểm và cách sử dụng đèn phù hợp

 

Bởi vì đèn để bàn sẽ đặt trực tiếp trên bàn làm việc của bạn, bạn cần cân nhắc kích thước và vị trí để đèn bàn. Nếu bạn có bàn rộng, bạn có thể chọn đèn có đế vừa phải để đèn đứng vững trên bàn làm việc của bạn. Nếu bàn chật, không có nhiều chỗ trống, bạn có thể chọn đế đèn nhỏ hoặc kiểu đèn có chân đế kẹp để lắp đèn mà không tốn diện tích.

Chú ý các tính năng kèm theo đèn, nếu bạn có nhu cầu tích hợp nhiều tính năng bạn có thể lựa chọn các dòng đèn đa chức năng này. Và dĩ nhiên khi đèn có nhiều tính năng nó cũng đồng nghĩa với giá tiền có phần cao hơn so với các sản phẩm đèn khác.

Thẩm mỹ thiết kế của đèn cũng là một nội dung đáng cân nhắc khi lựa chọn đèn cho khu vực làm việc, bởi nó có ảnh hưởng nhẹ đến tâm trạng của bạn khi làm việc trên bàn.

Một số mẫu đèn để bàn phù hợp với bàn làm việc của MotoM Việt Nam

Đèn đa khúc xạ cắt giảm tia sáng xanh thân thiện với mắt – GST008 – GST009

Đèn để bàn đề xuất cho công việc của bạn – Những đặc điểm và cách sử dụng đèn phù hợp

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt với tay 3 khớp điều chỉnh được, không đổ bóng ở tay. Đèn áp dụng công nghệ đặc biệt cắt giảm 45% tia sáng xanh giúp thân thiện với mắt giảm mỏi mệt và các nguy cơ gây mỏi mắt, đau mắt.

Cho phép chọn độ sáng với chức năng chỉnh sáng. Với cấu tạo 3 khớp, bạn có thể thoải mái điều chỉnh góc độ để không lo bị đổ bóng. Bảng hiển thị là đồng hồ, lịch, nhiệt độ và độ ẩm.

Được trang bị thêm các chức năng sau ngoài chức năng cho phép bạn tự do thay đổi góc chiếu sáng. Bạn có thể sạc các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và máy tính bảng bằng cách kết nối cổng USB. Thật tiện lợi khi sạc lên đến 5V 2.1A, sạc được cho các thiết bị điện tử có chức năng sạc từ cáp USB như điện thoại thông minh, máy ảnh kỹ thuật số, máy tính bảng.

Thao tác với đèn bằng công tắc cảm ứng và cài đặt báo thức được đặt bằng nút ở mặt sau. Bạn có thể bật và tắt chỉ bằng cách chạm vào công tắc, và bạn có thể đặt đồng hồ và ngày chi tiết bằng các nút ở mặt sau.

Bạn có thể bật / tắt và độ sáng chỉ bằng cách chạm vào công tắc cảm ứng. Độ sáng có thể được điều chỉnh lên đến 5 mức và có thể thay đổi theo độ sáng yêu thích của bạn.

Đèn bàn này có độ sáng đáp ứng tiêu chuẩn độ rọi của loại AA độ rọi tiêu chuẩn JIS. "Độ rọi tiêu chuẩn JIS" là phân loại độ rọi bề mặt bàn làm việc của giá đỡ mặt bàn LED cần thiết cho việc học tập và đọc sách trong Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản (Tiêu chuẩn độ rọi JIS C8112). Trong số đó, độ sáng 250 lux ở 1/3 chu vi của R50 cm phía trước và độ rọi 500 lux trở lên ở 1/3 chu vi của R30 cm phía trước tương ứng với "loại AA". Hầu hết các Đèn bàn nói chung tại Nhật Bản đều có độ rọi tiêu chuẩn JIS.

Đèn LED để bàn thông minh dành cho doanh nhân GS1701

Đèn để bàn đề xuất cho công việc của bạn – Những đặc điểm và cách sử dụng đèn phù hợp

Đèn LED để bàn thông minh với thiết kế hiện đại, Độ rọi đạt loại A trên JIS (Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản) mang đến độ sáng an toàn cho người dùng. Tính năng thông minh cho phép chỉnh sáng 5 cấp độ. Xem thông tin ngày giờ và thời tiết ngay trên màn hình LCD.

Đèn để bàn đề xuất cho công việc của bạn – Những đặc điểm và cách sử dụng đèn phù hợp

 

Đèn có thể điều chỉnh ánh sáng 5 cấp độ (100%-80%-60%-40%-20%) và còn có thể chỉnh được 3 màu ánh sáng (ánh sáng vàng ấm, ánh sáng trắng trung tính, ánh sáng trắng) giúp linh hoạt thay đổi ánh sáng phù hợp với tâm trạng làm việc của bạn.

Hy vọng với mấy mẫu đèn này có thể giúp bạn đa dạng sự lựa chọn khi mua đèn để trên bàn làm việc.

 

← Bài trước Bài sau →