Chi phí thay đèn LED downlight có đắt không?

Chi phí thay đèn LED downlight có đắt không?

Thay đèn LED downlight có đắt không? Ngoài ra, khi lắp đèn LED downlight mới, loại nào rẻ hơn, loại có thể thay thế hay loại tích hợp?
Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu những kiến ​​thức cơ bản về đèn LED downlight, chi phí thay đèn LED và sự khác biệt giá thành giữa hai loại thay thế và loại tích hợp. Vui lòng tham khảo thông tin dưới đây.

Đèn downlight là gì? Lợi ích của việc thay thế bằng đèn LED và chi phí thay thế.

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt nó vào trần nhà. Nhiều đèn có kích thước nhỏ và hình ống, chiếu sáng một khu vực hẹp hơn so với đèn trần.
Một trong những điểm thu hút nhất của đèn downlight là thường lắp đặt âm trần. Không giống như đèn LED tuýp hay đèn treo, đèn downlight không lộ quá nhiều ra khỏi trần nhà, do đó trần phẳng và toàn bộ căn phòng trông gọn gàng.
Một điểm thu hút khác của đèn downlight là không tốn nhiều diện tích giúp không gian trong phòng được rộng rãi hơn.

Đèn LED là gì?

LED (viết tắt của Light Emitting Diode hay điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

Chip LED được gắn lại với nhau nhằm nâng cao khả năng phát ánh sáng. Ba loại tổ hợp phổ biến hiện này là : DIP, SMD và COB.

Trong ứng dụng làm thiết bị chiếu sáng, các chip LED được lắp ráp với nhau thành một nguồn phát ánh sáng nằm bên trong các sản phẩm có hình dạng như: bóng tròn, tuýp dài, hình nến, hình cầu, downlight… được gọi là đèn LED.

Lợi ích của việc sử dụng đèn LED

Một trong những ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng đèn LED là nó phát ra ánh sáng với ít điện năng hơn. Đèn LED có hiệu suất phát sáng cao hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang và đặc biệt chúng tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều, làm giảm chi phí tiền điện của người sử dụng.
Một ưu điểm lớn khác là tuổi thọ cao. Tuổi thọ của đèn LED, đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang như sau.

Loại đèn

Tuổi thọ

Số năm khi được sử dụng 6h/1ngày

Đèn sợi đốt

1.000 giờ - 3.000 giờ

0,5 – 1,4 năm

Đèn huỳnh quang

6.000 giờ - 12.000 giờ

2,7 – 5,5 năm

Đèn LED

40.000 giờ

18,3 năm

 

 

 

 

Đèn LED thường được cho là đắt tiền, nhưng vì chúng tiêu thụ ít điện năng hơn và có tuổi thọ cao nên có thể sử dụng được lâu dài. Vì vậy, chúng được cho là có giá thành khá rẻ khi tính lâu dài.

Sự khác biệt giữa hai loại đèn LED downlight

Có 2 loại đèn LED downlight là đèn downlight tích hợp và đèn downlight có thể thay thế được, mỗi loại sẽ có những đặc điểm khác nhau.
Sự khác biệt của 2 loại này là điều đáng lo ngại khi bạn muốn lắp đặt một đèn LED mới. 

Đèn downlight có thể thay thế được

Đèn downlight có thể thay thế có bóng đèn và bộ đèn riêng biệt, có thể được thay thế bằng cách tháo bóng đèn cũ và lắp bóng đèn mới, giống như bạn thay bóng đèn âm trần hoặc bóng đèn tuýp khi bóng đèn bị cháy. Đặc điểm là có thể dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nhược điểm là giá thành cao hơn so với đèn downlight tích hợp.

Đèn downlight tích hợp

Đèn downlight tích hợp bao gồm máng đèn và bóng đèn. Khi cháy bóng đèn, bạn phải thay toàn bộ máng đèn, tuy nhiên giá thành khá rẻ.
Ngày nay, nhu cầu về loại tích hợp này ngày càng tăng do sự phổ biến của đèn LED. Nguyên nhân là do tuổi thọ của đèn LED cao, đến khi đèn LED bị cháy thì bộ máng đèn cũng đã xuống cấp và phải thay thế.  Nên nếu xem xét một cách tổng thể thì chi phí loại tích hợp rẻ hơn.

Ngoài việc sử dụng đèn downlight, bạn có thể kết hợp với các loại đèn khác như đèn treo, đèn âm trần để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một số loại đèn được MotoM đề xuất.

Đèn LED treo bằng sứ MPN20D

Đèn mặt dây bằng sứ MPN20D là đèn treo hình cột được làm bằng sứ. Mỗi chiếc MPN20D đều sử dụng sứ được nung cẩn thận bởi những người thợ thủ công, tạo cho nó một thiết kế tự nhiên và ấm áp.

Chi phí thay đèn LED downlight có đắt không

 

Đèn LED treo - Pendant - hình trụ MPN05

Đèn LED treo hình trụ MPN05 với thiết kế hình trụ thanh mảnh và đường kính 5,5cm rất dễ sử dụng và phù hợp với mọi căn phòng.

Chi phí thay đèn LED downlight có đắt không

 

Đèn LED GCH002-6

Chi phí thay đèn LED downlight có đắt không

Nếu có nhu cầu đặt những mẫu đèn độc đáo, bạn hoàn toàn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →