Cách chọn đèn LED để sàn và giới thiệu một số loại đèn LED để sàn khuyên dùng

Cách chọn đèn LED để sàn và giới thiệu một số loại đèn LED để sàn khuyên dùng

Nếu bạn muốn thay đổi nội thất căn phòng của mình một chút, tại sao không trang trí đèn LED đứng để sàn? Ánh sáng dịu dàng đi qua một nơi và căn phòng thông thường được biến thành một không gian thời trang. Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu cách chọn đèn LED để sàn và giới thiệu một số đèn LED để sàn khuyên dùng.

Cách lựa chọn đèn LED để sàn

Có vẻ như có nhiều phòng mà thiết bị chiếu sáng chỉ là đèn trần. Chỉ cần không thiếu độ sáng là đủ và bạn không cảm thấy bất tiện trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nếu bạn bổ sung ánh sáng cho nó bằng đèn âm sàn thì không chỉ sáng hơn mà toàn bộ căn phòng sẽ có ba- hiệu ứng chiều và chiều sâu, và căn phòng sẽ có hiệu ứng ba chiều. Không khí trong phòng sẽ trở nên lộng lẫy và có chiều sâu hơn.

Tuy là đèn LED để sàn nhưng hình ảnh và công năng của đèn sẽ có thay đổi do không chỉ phụ thuộc vào thiết kế mà còn phụ thuộc vào độ sáng và hướng chiếu sáng của đèn. Làm thế nào để lựa chọn đèn LED để sàn phù hợp theo mục đích và nội thất của căn phòng.

Chọn đèn LED để sàn theo loại

Trước hết, có 4 dạng đèn LED để sàn chính. Không chỉ hình thức bên ngoài mà đặc tính và tác dụng của mỗi loại đèn cũng khác nhau.

Cách chọn đèn LED để sàn và giới thiệu một số loại đèn LED để sàn khuyên dùng

 

Loại có chụp đèn

Chụp đèn là màng cheo bên ngoài bóng đèn với nhiều chất liệu khác nhau như vải, thủy tinh, acrylic và hầu hết là những vật liệu trong suốt hoặc có độ xuyên qua cho phép ánh sáng truyền qua, ánh sáng truyền qua chụp đèn sẽ nhẹ nhàng và mềm mại. Bạn có thể thay đổi hiệu ứng ánh sáng bằng cách kết hợp màu của chụp đèn và bóng đèn.

Loại hình cầu

Loại hình cầu là đèn đứng đặt sàn với bóng tròn bao phủ xung quanh có màu trắng sữa hoặc thủy tinh để không thể nhìn trực tiếp vào ánh sáng. Có nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau.

Loại chiếu điểm

Loại đèn rọi chiếu điểm có hầu hết vỏ bóng đèn được làm bằng vật liệu không cho ánh sáng truyền qua, ánh sáng tập trung theo một hướng nên phù hợp để chiếu sáng trực tiếp cho một khu vực nhỏ.

Loại có hình dạng như ngọn đuốc

Dạng đèn hắt ánh sáng lên trên làm người ta liên tưởng đến ngọn đuốc. Do ánh sáng không chiếu trực tiếp vào mắt nên không gây cảm giác chói mắt và chủ yếu được sử dụng với mục đích lấy sáng nhẹ cho trần nhà hoặc phòng gần tường.

Chọn đèn LED đứng để sàn cho mục đích chiếu sáng

Có hai cách chính để sử dụng đèn LED đứng để sàn. Một là ánh sáng trực tiếp chiếu sáng cho 1 khu vực, hai là ánh sáng gián tiếp chiếu cho một không gian nào đó.

Cách chọn đèn LED để sàn và giới thiệu một số loại đèn LED để sàn khuyên dùng

 

Chiếu sáng trực tiếp

"Chiếu sáng trực tiếp" là đặt nó gần ghế sofa hoặc giường và chiếu sáng đúng nơi bạn muốn chiếu sáng. Nó được sử dụng để hỗ trợ ánh sáng khi đọc sách hoặc khi bạn muốn làm sáng đầu giường hoặc bàn chân của mình vào lúc nửa đêm. Đèn sàn được sử dụng để chiếu sáng trực tiếp nên chiếu sáng xuống dưới, chẳng hạn như loại đèn chiếu điểm. Và dù là loại bóng râm thì loại bóng che làm bằng vật liệu không cho ánh sáng xuyên qua cũng thích hợp cho việc chiếu sáng trực tiếp vì ánh sáng tập trung hướng xuống dưới.

Chiếu sáng gián tiếp

Chiếu sáng gián tiếp là chiếu ánh sáng lên tường hoặc trần nhà và chiếu sáng khu vực đó bằng ánh sáng phản xạ, trái ngược với chiếu sáng trực tiếp, chiếu ánh sáng trực tiếp để làm cho nó sáng hơn. Gần đây, với mục đích tăng sáng, bản thân thiết bị chiếu sáng phát ra ánh sáng như đèn trang trí nội thất đôi khi được gọi là "chiếu sáng gián tiếp".

Đối với chiếu sáng gián tiếp, đèn đứng sàn kiểu găng tay, đèn khò hoặc kiểu bóng râm được làm bằng vật liệu có độ trong suốt cao là phù hợp. Ngoài ra, ngay cả loại đèn rọi có hướng sáng mạnh cũng có thể sử dụng như chiếu sáng gián tiếp bằng cách chiếu ánh sáng về phía tường hoặc trần nhà.

Giới thiệu đèn LED đứng để sàn được đề xuất

<MotoM> Đèn LED đứng để sàn GST003

Cách chọn đèn LED để sàn và giới thiệu một số loại đèn LED để sàn khuyên dùng

Đây là loại đèn đặt sàn mang lại ánh sáng dịu nhẹ cho toàn bộ căn phòng từ vị trí cao qua tấm che vải. Đèn LED đứng để sàn này là thiết bị chiếu sáng thường được thấy trong các phòng ngủ khách sạn sang trọng, hành lang, và các không gian khác chữa lành mệt mỏi.

Chân đế này có lớp phủ mạ chrome satin kết hợp giữa một đường ống thanh mảnh với ánh kim loại và một bóng hình trụ đơn giản. Màu sắc nhẹ nhàng, ít gây khó chịu cho mắt giúp bạn dễ dàng kết hợp vào phòng ngủ, đồng thời đưa bạn đến gần hơn một bước với không gian thư giãn cao cấp như phòng ngủ khách sạn. Bóng bằng vải màu ngà làm mờ nguồn sáng của bóng đèn và chuyển nó thành ánh sáng dịu nhẹ và thư giãn.

Màu vải hình trụ và đường thẳng đứng có mặt trên và mặt dưới mở. Khi thắp sáng, ánh sáng và bóng tối trải đều lên và xuống. Nếu bạn lùi lại một bước, hình bóng đối xứng với cảm giác ổn định trên, dưới, trái và phải càng tôn lên vẻ đẹp.

Vì chụp đèn hình trụ nên dễ dàng đặt dọc theo các góc tường, tạo ấn tượng tươi mới. Bằng cách đặt nó gần bức tường khi nó được chiếu sáng, bóng và sắc thái của ánh sáng được chiếu sâu, tạo ra một bầu không khí rộng và thoáng hơn trong phòng.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn hệ thống chiếu sáng trực tiếp hoặc chiếu sáng gián tiếp tùy thuộc vào vị trí đặt. Điều tốt đẹp về đèn đứng sàn là chúng dễ dàng di chuyển xung quanh. Khi nó được đặt ở phía tường của căn phòng như bức tường trắng hoặc góc phòng và bật lên, ánh sáng của bức tường sẽ được phản chiếu và ánh sáng dịu đến mắt và có tác dụng chiếu sáng gián tiếp. Vì bóng của ánh sáng nổi lên trên bề mặt tường, nó tạo ra hiệu ứng ba chiều trong phòng và làm cho không gian trông rộng hơn.

Bằng cách đặt nó gần ghế sofa hoặc giường, bạn có thể nhận được ánh sáng tràn ngập từ màu xanh lá cây của bóng râm làm ánh sáng trực tiếp, vì vậy bạn có thể dành thời gian thư giãn và yên bình khi đọc sách hoặc đan lát.

<MotoM> Đèn LED đứng để sàn (ánh sáng gián tiếp) MST03

Đèn LED đứng để sàn (ánh sáng gián tiếp) MST03 là loại đèn chiếu sáng chung đơn giản và thời trang, có thể lắp đặt đơn giản bằng cách kết nối nó với ổ cắm. Một số người có thể nghĩ rằng ánh sáng gián tiếp không quá nhẹ, nhưng độ sâu của căn phòng và độ tối vừa phải được tạo ra bởi ánh sáng phản chiếu từ phòng khách, hành lang, tường ra vào và cây cối thì bạn có thể thưởng thức được.

Cách chọn đèn LED để sàn và giới thiệu một số loại đèn LED để sàn khuyên dùng

 

Kích thước của đèn có đường kính 5,9 cm x chiều cao 52,5 cm, phần đế là 13 cm. Bởi vì nó sử dụng một mô-đun LED, nó có thiết kế nhỏ gọn, hình trụ và đơn giản. Thiết kế càng đơn giản càng tốt để bạn có thể tận hưởng ánh sáng gián tiếp.

Chúc bạn chọn lựa được một chiếc đèn LED đứng để sàn phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu có nhu cầu đặt những mẫu đèn độc đáo, bạn hoàn toàn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

← Bài trước Bài sau →