Cách sử dụng đèn LED Downlight mà không làm giảm tuổi thọ của đèn

Cách sử dụng đèn LED Downlight mà không làm giảm tuổi thọ của đèn

Bạn có đang sử dụng đèn LED downlight? Người ta nói rằng đèn LED thường có tuổi thọ cao, nhưng chúng có thực sự cao hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang?
Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu những kiến ​​thức cơ bản về đèn LED downlight, những lưu ý để không làm giảm tuổi thọ của đèn và cách lắp đặt hợp thời trang. Vui lòng tham khảo thông tin dưới đây.

Đèn downlight là gì? Đèn LED thường có tuổi thọ bao lâu?

Đèn downlight là gì?

Đèn downlight là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng bằng cách lắp đặt nó vào trần nhà. Nhiều đèn có kích thước nhỏ và hình ống, chiếu sáng một khu vực hẹp hơn so với đèn trần.
Một trong những điểm thu hút nhất của đèn downlight là thường lắp đặt âm trần. Không giống như đèn LED tuýp hay đèn treo, đèn downlight không lộ quá nhiều ra khỏi trần nhà, do đó trần phẳng và toàn bộ căn phòng trông gọn gàng.
Một điểm thu hút khác của đèn downlight là không tốn nhiều diện tích giúp không gian trong phòng được rộng rãi hơn.

Đèn LED là gì?

LED (viết tắt của Light Emitting Diode hay điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng hay tia hồng ngoại, tử ngoại. Cũng giống như điốt, LED được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn loại n.

Chip LED được gắn lại với nhau nhằm nâng cao khả năng phát ánh sáng. Ba loại tổ hợp phổ biến hiện này là : DIP, SMD và COB.

Trong ứng dụng làm thiết bị chiếu sáng, các chip LED được lắp ráp với nhau thành một nguồn phát ánh sáng nằm bên trong các sản phẩm có hình dạng như: bóng tròn, tuýp dài, hình nến, hình cầu, downlight… được gọi là đèn LED.

Đèn LED thường có tuổi thọ bao lâu?

Tuổi thọ của đèn LED, đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang như sau.

Cách sử dụng đèn LED Downlight mà không làm giảm tuổi thọ của đèn

 

Loại đèn

Tuổi thọ

Số năm khi được sử dụng 6h/1ngày

Đèn sợi đốt

1.000 giờ - 3.000 giờ

0,5 – 1,4 năm

Đèn huỳnh quang

6.000 giờ - 12.000 giờ

2,7 – 5,5 năm

Đèn LED

40.000 giờ

18,3 năm

Nhìn vào bảng so sánh trên, có thể thấy tuổi thọ của đèn LED cao hơn đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang khoảng 3-4 lần hoặc có thể cao hơn.

Những lưu ý khi lắp đặt để không làm giảm tuổi thọ của đèn LED

Đèn LED được biết đến nhờ có tuổi thọ cao, nhưng nếu chúng không được lắp đặt đúng cách, tuổi thọ của chúng có thể bị rút ngắn.

Đèn LED thân thiện với môi trường và có tuổi thọ cao, nhưng chúng có nhược điểm là dễ bị tác động bởi nhiệt. Do đó, nếu bạn gắn bóng đèn LED thông thường vào đèn chiếu sáng của loại thiết bị thi công cách nhiệt, tuổi thọ có thể bị giảm hoặc có thể bị hỏng.

Ngoài ra, đèn chiếu sáng dạng cố định kín được sử dụng chủ yếu cho phòng tắm và đèn chiếu sáng ngoài trời. Các thiết bị cố định kín bảo vệ bóng đèn khỏi nước và độ ẩm, do đó nhiệt có xu hướng bị giữ lại và việc lắp đặt bóng đèn LED thông thường có thể làm giảm tuổi thọ của bóng đèn.

Cách tạo không gian thời thượng với đèn LED downlight

Ngoài việc sử dụng đèn downlight, bạn có thể kết hợp với các loại đèn khác như đèn treo, đèn âm trần để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một số loại đèn được MotoM đề xuất.

Đèn chùm GCH003-6

Cách sử dụng đèn LED Downlight mà không làm giảm tuổi thọ của đèn

Đèn chùm GCH003-6 gồm 6 bóng là loại đèn chùm có đèn thủy tinh tròn ở hai đầu của mỗi đầu 3 bóng. Chiều dài của hai bên đối xứng và có thể xoay 360 độ, vì vậy bạn có thể thay đổi hình dạng của thiết bị chiếu sáng để phù hợp với tâm trạng và bầu không khí của căn phòng. Ngoài ra, GCH003-6 còn mang lại cảm giác sang trọng, khiến nó trở thành một chiếc đèn chùm thanh lịch và hiện đại.

Đèn treo bằng sứ MPN17D

Cách sử dụng đèn LED Downlight mà không làm giảm tuổi thọ của đèn

Đèn treo bằng sứ MPN17D là đèn treo được làm bằng sứ. Với kết cấu mờ và thiết kế hoa văn mang lại ánh sáng ấm áp.

Đèn treo GPN009

Cách sử dụng đèn LED Downlight mà không làm giảm tuổi thọ của đèn

Đèn treo GPN009 là đèn với chất liệu thủy tinh có hình dạng giống như một chiếc cốc có đáy phình ra. Ánh sáng phát ra từ bóng kính hoa văn mang đến ánh sáng lấp lánh cho căn phòng của bạn.

Nếu có nhu cầu đặt những mẫu đèn độc đáo, bạn hoàn toàn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →