Ánh sáng trong phòng vệ sinh có nên tối không?

Ánh sáng trong phòng vệ sinh có nên tối không?

Phòng vệ sinh thường được sử dụng để thay đồ, trang điểm và cạo râu buổi sáng. Nó cũng là nơi để bạn cởi bỏ quần áo và đánh răng vào ban đêm. Phòng vệ sinh được sử dụng nhiều hơn một lần mỗi ngày và những phòng vệ sinh muốn sử dụng ánh sáng để có thể sử dụng thoải mái.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách chọn đèn chiếu sáng (đèn) để lắp đặt trong phòng vệ sinh và các loại đèn khuyến nghị có thể lắp đặt trong phòng vệ sinh. Không quá lời khi nói rằng sự thoải mái khi mặc quần áo hàng ngày phụ thuộc vào ánh sáng trong phòng vệ sinh. Tại sao bạn không học cách chọn ánh sáng phù hợp để có thể sử dụng phòng vệ sinh một cách thoải mái?

Tại sao việc chọn ánh sáng trong phòng vệ sinh lại quan trọng?

Đầu tiên, MotoM Việt Nam xin giới thiệu "Tại sao việc chọn đèn chiếu sáng trong phòng vệ sinh lại quan trọng?"

Ánh sáng trong phòng vệ sinh có nên tối không?

 

Ngay cả khi nói đến ánh sáng, độ sáng và màu sắc của mỗi bóng đèn khác nhau. Nếu độ sáng và màu sắc không phù hợp với mục đích sử dụng thì phòng vệ sinh sẽ khó sử dụng. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn ánh sáng phù hợp với mục đích của phòng vệ sinh.

Đầu tiên, tôi sẽ giới thiệu về các loại và vai trò của ánh sáng.

Vì vai trò chiếu sáng giữa buồng rửa và chậu rửa là khác nhau

Có ba loại "màu chiếu sáng" chính được sử dụng để chiếu sáng gia đình.

  • Màu bóng đèn
  • Màu trắng trung tính
  • Màu ánh sáng ban ngày

Nên sử dụng màu bóng đèn để chiếu sáng phòng vệ sinh và màu trắng trung tính được khuyên dùng cho chiếu sáng chậu rửa. Dưới đây, chúng tôi sẽ giải thích lý do tại sao và vai trò của từng màu chiếu sáng.

Vai trò của màu bóng đèn

Màu bóng đèn là dạng ánh sáng ấm nóng, thường được sử dụng làm đèn chiếu sáng phòng ngủ, có thể tạo ra một không gian thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ.

Như đã đề cập ở trên, màu bóng đèn được khuyên dùng để chiếu sáng phòng tắm. Lý do là vì phòng vệ sinh là phòng cần sự thoải mái và an ninh.

Nhiều người sử dụng nhà vệ sinh để đánh răng sau khi ra khỏi bồn tắm hoặc trước khi đi ngủ. Màu bóng đèn mang lại cảm giác an toàn cho những người "đi ngủ" hoặc "thư giãn trong bồn tắm" thích hợp để chiếu sáng trong phòng vệ sinh.

Vai trò của màu trắng trung tính

Màu trắng trung tính là ánh sáng trắng và sạch sẽ. Nó dường như là ánh sáng được sử dụng nhiều nhất trong nhà, chẳng hạn như phòng khách và từng phòng. Màu trắng trung tính là ánh sáng có độ sáng tự nhiên gần với mặt trời. Vì vậy, nó được khuyến khích làm đèn chiếu sáng chậu rửa.

Khi sử dụng đèn chiếu sáng của chậu rửa, có nhiều cảnh bạn tập trung vào gương bàn trang điểm như “trang điểm”, “cạo râu”, “đánh răng”. Với ánh sáng trắng trung tính chiếu sáng tự nhiên, bạn có thể nhìn thấy khuôn mặt và cơ thể của mình ở trạng thái tự nhiên.

Vai trò của màu ánh sáng ban ngày

Màu ánh sáng ban ngày là màu sáng nhất trong ba loại ánh sáng được giới thiệu. Ánh sáng trắng và xanh được cho là có tác dụng đánh thức não bộ và tăng khả năng tập trung.

Thật không may, ánh sáng ban ngày không được khuyến khích cho chiếu sáng phòng vệ sinh. Nó quá sáng để được lắp đặt trong phòng vệ sinh, vì vậy nếu bạn sử dụng phòng vệ sinh trong một hoàn cảnh như "chỉ đánh răng và đi ngủ", não của bạn sẽ khó mà ngủ được.

Ngoài ra, màu ánh sáng ban ngày không được khuyến khích cho chậu rửa. Điều này là do màu ánh sáng ban ngày có ánh sáng mạnh nên nếu sử dụng trong thời gian dài, mắt bạn sẽ dễ bị mỏi. Nếu bạn muốn kiểm tra vẻ ngoài của mình, độ sáng của màu trắng trung tính là đủ.

Tuy nhiên, nếu bạn lắp đặt màu ánh sáng ban ngày ở nơi bạn muốn tập trung, chẳng hạn như phòng học hoặc bàn làm việc, bạn có thể mong đợi hiệu quả cải thiện sự tập trung. Nó không phù hợp cho phòng vệ sinh, nhưng bạn nên nhớ rằng có những cách khác để sử dụng nó.

Ánh sáng phòng vệ sinh có ảnh hưởng đến việc trang điểm không?

Ánh sáng trong phòng vệ sinh có thể dễ dàng ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn.

Ví dụ, nếu tất cả các đèn trong phòng vệ sinh đều có màu bóng đèn, sẽ có nguy cơ là ấn tượng về sự trang điểm trong phòng vệ sinh sẽ khác với ấn tượng thực tế. Bóng đèn có màu cam, là ánh sáng thư giãn, nhưng nó không thích hợp để kiểm tra ngoại hình của bạn.

Nên sử dụng ánh sáng trắng ban ngày tự nhiên khi chải chuốt. Vì vậy, nên lắp đặt đèn tương ứng với màu trắng trung tính để chiếu sáng cho chậu rửa.

Ánh sáng đề xuất trong phòng vệ sinh

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đèn chiếu sáng cho phòng vệ sinh và chậu rửa được khuyên dùng.

Chiếu sáng nhà vệ sinh : Đèn gương (Gương đèn LED)

Đèn gương (Gương đèn LED) là gương chiếu sáng được sử dụng trong chậu rửa, v.v., và đèn chiếu sáng được lắp đặt ở bên trái và bên phải của gương. Nó là một ánh sáng hữu ích cho việc chải chuốt để chiếu sáng người trong gương.

Gương tròn

Nếu bạn muốn tạo ra một bầu không khí nhẹ nhàng và yên tĩnh, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn gương tròn (MBK015-W). Gương tròn không tạo ấn tượng sắc nét và bạn có thể biến cả phòng vệ sinh thành nơi thư giãn.

Ánh sáng trong phòng vệ sinh có nên tối không?

 

Đèn dạng LED tích hợp phía trước viền gương. Đèn LED chiếu sáng rõ toàn bộ khuôn mặt khi trang điểm. Đặc điểm của đèn soi gương tròn là vừa tạo ấn tượng nhẹ nhàng vừa mang tính thực dụng.

Ánh sáng gương gián tiếp

Nếu bạn muốn tạo ra một không gian với bầu không khí nhẹ nhàng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn gương chiếu sáng gián tiếp (MBK018-W). Bằng cách chiếu ánh sáng từ mặt sau của gương và chiếu vào tường, ánh sáng sẽ lan tỏa khắp căn phòng, tạo ra một bầu không khí trang nhã và sang trọng.

Ánh sáng trong phòng vệ sinh có nên tối không?

 

Bạn có thể chiếu sáng toàn bộ cơ thể một cách tự nhiên và rõ ràng như màu trắng trung tính đồng thời tạo ra bầu không khí thoải mái như màu bóng đèn.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →