Xu hướng bảo vệ sức khỏe với rau sạch trồng thủy canh

Xu hướng bảo vệ sức khỏe với rau sạch trồng thủy canh

Rau xanh là một trong những thực phẩm dinh dưỡng không thể thiếu cho sức khỏe. Rau xanh tốt nhưng phải sạch là một trong những yếu tố tiên quyết mà người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Ngày nay với những phát triển về kỹ thuật canh tác và trồng rau, rau sạch trồng thủy canh đang dần trở thành một xu hướng mới mà nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Rau xanh với khả năng ngăn ngừa nhiều bệnh tật đặc biệt là bệnh tim và ung thư, chúng còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như Vitamin C, Canxi, Sắt, Axit Folic, Magie… nên rau xanh từ lâu đã trở thành một thực phẩm cực kỳ dinh dưỡng và lý tưởng để bổ sung nhiều Vitamin và muối khoáng.

Những lợi ích về sức khỏe mà rau xanh mang lại là tăng cường thị lực do nhiều chất oxy hóa chống lão hóa và bổ sung Vitamin A; ổn định huyết áp và cholesterol trong máu; bổ sung chất xơ giúp dự phòng và cải thiện tình trạng táo bón; tăng cường sự trẻ trung và giảm cân; tốt cho da và xương…

Thế nhưng rau xanh không chưa đủ, rau phải sạch mới có thể đảm bảo cho sức khỏe và an toàn vệ sinh thực phẩm cho người sử dụng.

Chính vì thế mà xu hướng trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh đang ngày càng được ưa chuộng và được nhiều người lựa chọn như một phương pháp bảo vệ sức khỏe.

Phương pháp trồng rau xanh và sạch bằng phương pháp thủy canh là một kỹ thuật tương đối mới, sử dụng dung dịch dinh dưỡng hòa tan vào nước thay cho đất trồng. Với phương pháp này, tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu được hòa tan trong nước cả đa, trung và vi lượng chất dinh dưỡng. Do đó, rễ cây hút được nhanh chóng các chất dinh dưỡng trong khi được bao bọc bởi các giá thể vô trùng như mút xốp, xơ dừa…

Trong khi phương pháp thổ canh bình thường rất khó để điều chỉnh lượng dinh dưỡng được cung cấp cho rau xanh chủ yếu từ phân lân và đạm thì phương pháp thủy canh lại có thể linh động điều chỉnh qua nồng độ dung dịch dinh dưỡng thủy canh tùy theo từng giai đoạn và nhu cầu của rau xanh.

Với phương pháp thủy canh thì rau xanh ít bị sâu bệnh hơn hẳn so với phương pháp trồng thông thường. Ngoài ra, đối với phương pháp thủy canh thì gần như không cần phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, do đó giảm tối đa những nguy cơ đến từ thuốc và chất hóa học.

Lượng hóa chất dùng trong pha chế dung dịch dinh dưỡng thường đã được chuẩn hóa quốc tế nên hoàn toàn đảm bảo được tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Từ đó có thể đánh giá việc trồng rau bằng phương pháp thủy canh mang lại rau sạch và dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Chính vì vậy rau xanh và sạch bằng phương pháp thủy canh đang ngày càng được ưa chuộng.

Xu hướng bảo vệ sức khỏe với rau sạch trồng thủy canh

Hiện nay, MotoM Việt Nam đang cung cấp các dòng đèn trồng rau thủy canh tại nhà mang tên Akarina. Với thiết kế đơn giản, trang nhã, sang trọng, dòng đèn trồng rau thủy canh ngoài việc hỗ trợ tạo không gian trồng rau xanh và sạch trong nhà, chúng còn có thể dùng để trang trí, tạo nên một không gian ánh sáng nổi bật cho gian phòng. Với đèn Akarina, bạn sẽ không cần ánh sáng mặt trời để quang hợp cho rau bởi ánh sáng đèn có thể thay ánh sáng mặt trời, giúp cây xanh được chiếu sáng với thời gian lâu hơn, tăng cường thời gian quang hợp, giúp rút ngắn thời gian trưởng thành của rau xanh.

Xu hướng bảo vệ sức khỏe với rau sạch trồng thủy canh

Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm đèn trồng rau xanh Akarina của chúng tôi tại Bộ sưu tập đèn trồng cây Akarina hiện có tại MotoM Việt Nam tại đây.

Xem thêm các bài viết về xu hướng trồng rau thủy canh cũng như các dòng đèn Akarina của chúng tôi tại đây.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 21h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →