Vì sao dòng đèn trồng cây thủy canh bằng LED đang được quan tâm?

Vì sao dòng đèn trồng cây thủy canh bằng LED đang được quan tâm?

Vì sao dòng đèn trồng cây thủy canh bằng LED đang được quan tâm?

Hiện nay, dòng đèn LED hỗ trợ trồng cây thủy canh trong nhà đang được quan tâm và sử dụng trên toàn thế giới.

Dòng đèn trồng cây thủy canh hỗ trợ trồng rau xanh, hoa cảnh hoặc cây tiểu cảnh trong nhà với tác dụng thay thế ánh sáng mặt trời, giúp cho cây xanh quang hợp ngay trong nhà và đồng thời trở thành một đồ trang trí nội thất thú vị cho không gian nhà. Do đó, chúng được người yêu thích cây cảnh lựa chọn khi không có đủ không gian ngoài trời để trồng trọt.

Vì sao chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dùng đèn trồng cây thủy canh trong nhà?

Bạn có biết rằng hiện nay xu hướng trồng cây bằng đèn LED đang dần được ưa chuộng và trở thành một thú vui giải trí thư giãn, giải tỏa áp lực công việc hằng ngày?

Đèn LED trồng cây cũng đang được ứng dụng để tăng năng suất trồng trọt tại các nhà máy trồng rau thủy canh.

Việc trồng trọt bằng cách sử dụng đèn LED đang thu hút rất nhiều sự quan tâm bởi ngay cả những người mới bắt đầu hay chưa từng trồng cây cũng có thể dễ dàng trồng trọt và chăm sóc. Chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng đèn LED cho các cây trồng trong khu vực sân vườn, vườn bếp.

Ngày nay, có rất nhiều nhà sản xuất bán các loại đèn LED sử dụng cho cây trồng, và trong số đó còn có đèn LED hỗ trợ trồng cây và rau xanh bằng phương pháp thủy canh.

Để lựa chọn chính xác dòng đèn LED phù hợp với nhu cầu trồng trọt của bạn, bạn nên xác định rõ nhu cầu trồng trọt của bạn trước để bắt đầu. Chẳng hạn như bạn mong muốn trồng loại thực vật nào, dòng thực vật đó có thể trồng bằng Phương pháp thủy canh hay không, dinh dưỡng cần thiết cho thực vật này.

Một đèn LED với 2 ống LED khoảng 20cm có thể được sử dụng cho cả việc trồng trọt bằng đất và thủy canh. Ngoài ra còn có một loại ánh sáng LED toàn phổ có 3 màu: đỏ, xanh lam và trắng cộng với tia α, UV tiêu diệt vi khuẩn và vi trùng có hại cho thực vật, và bước sóng IR kích hoạt sự phân chia tế bào ở thực vật.

Tùy theo nhu càu bạn có thể cân nhắc lựa chọn dòng đèn thích hợp cho mình.

Hướng dẫn cách chọn đèn LED hỗ trợ trồng cây thủy canh

 

Vì sao dòng đèn trồng cây thủy canh bằng LED đang được quan tâm?

Có lẽ có rất nhiều người muốn thực sự sử dụng đèn LED cho hoạt động trồng trọt của mình, nhưng không biết nên chọn mua dòng đèn nào. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số lời khuyên đơn giản về cách chọn đèn LED cho cây trồng. Đầu tiên là hãy quyết định loại cây bạn sẽ trồng.

Đèn LED cho cây trồng có thể sử dụng cho hầu hết mọi loại cây, nhưng chúng lại không phù hợp với các loại rau củ.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hoặc chưa có kinh nghiệm trong việc trồng trọt, bạn có thể bắt đầu thử trồng những loại cây trồng hay rau xanh như rau diếp, rau mầm, rau arugula, mùi tây, húng quế, rau mùi. Những rau này vừa dễ trồng lại vừa có thể thêm vào bữa ăn hàng ngày sau khi thu hoạch để tăng dinh dưỡng và thêm hương vị cho bữa ăn của bạn.

Vì sao dòng đèn trồng cây thủy canh bằng LED đang được quan tâm?

 

Việc sử dụng dung dịch thủy canh và nước để thay thế cho đất trồng và phân bón đang dần được ưa chuộng hơn bởi tính tiện dụng của nó. Linh hoạt và sạch sẽ là một trong những ưu điểm nổi trội của hình thức trồng cây thủy canh. Bạn chỉ cần pha đúng liều lượng được quy định trên hướng dẫn sử dụng và châm thêm dung dịch đều đặn hàng tuần 1 đến 2 lần.

Những điều cần chú ý khi sử dụng đèn LED trồng cây thủy canh

Vì sao dòng đèn trồng cây thủy canh bằng LED đang được quan tâm?

Ngay cả với đèn LED trắng được bán chung, cây cối vẫn có thể phát triển tốt. Lượng ánh sáng khoảng 1000-1500 lux. Tuy nhiên, cũng có một mối quan hệ giữa kích thước và khoảng cách của đèn LED cho cây trồng, vì vậy rất khó để đưa ra đánh giá chung chỉ dựa trên lux. Hãy xem xét rằng đèn LED ít nhất 1000 lux trở xuống không có đủ ánh sáng.

Một điểm cần lưu ý là nếu nơi có ánh sáng chiếu vào không đồng đều thì cây sẽ không dễ phát triển.

Đối với đèn LED có phạm vi chiếu xạ hẹp, hãy cẩn thận để không gây ra sự không đồng đều. Gần đây, các sản phẩm có phạm vi chiếu xạ rộng cũng đang được bán, vì vậy bạn nên mua những sản phẩm như vậy.

Tùy thuộc vào loại cây bạn đang trồng, bạn có thể thử sử dụng đèn LED ống thẳng, tăng số lượng đèn.

Ngoài ra, thời điểm chiếu xạ cũng là một điểm quan trọng. Nếu thời gian chiếu xạ ngắn, tốc độ sinh trưởng của cây chậm lại, cây chỉ phát triển nhỏ. Thậm chí, khi cả cây phát triển lớn thì màu sắc của lá cũng nhạt chứ không xanh tươi như bình thường.

Tùy theo loại cây bạn trồng thì sẽ cần thời gian chiếu sáng khác nhau nhưng trung bình bạn nên chiếu sáng từ 12 tiếng trở lên nhé.

Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề tiền điện có thể gia tăng nếu ứng dụng đèn LED vào việc trồng trọt thì bạn có thể an tâm vì đa phần đèn LED tiêu thụ lượng điện thấp và tiết kiệm.

Đối với dòng đèn Halogen và đèn natri, ưu điểm là ánh sáng mạnh và có thể chiếu xạ trên diện rộng bằng gương phản xạ bên trong đèn. Nhưng nó có thể tiêu tốn quá nhiều điện năng khi sử dụng liên tục trong thời gian dài. Bên cạnh đó, đèn sẽ bị nóng vì vậy bạn phải cẩn thận do cây sẽ có nguy cơ bị cháy nếu bạn đưa cây đến gần nguồn ánh sáng.

Đèn huỳnh quang thì có ưu điểm do chúng tiêu thụ ít điện năng hơn so với đèn halogen và đèn Natri. Đèn không quá nóng, nên bạn cũng có thể an tâm khi sử dụng gần cây trồng.

Đèn LED có ưu điểm vượt trội gì so với các dòng đèn còn lại? Nếu bạn sử dụng đèn LED bạn có thể sử dụng cho cả thời kỳ sinh trưởng và ra hoa của cây. Ưu điểm ít tiêu thụ điện năng sẽ giúp giảm thiểu chi phí phát sinh khi trồng trọt giúp bạn có động lực để trồng nhiều cây hơn.

Đèn LED cho cây trồng là phương pháp trồng cây bằng ánh sáng nhân tạo. Bạn có thể tự hỏi liệu cây kết quả có được nuôi dưỡng kém bằng phương pháp như vậy không. Tuy nhiên, không có gì đáng lo ngại như vậy, ngay cả đèn LED cho cây trồng cũng có thể mang lại hiệu quả như ánh sáng mặt trời. Nếu là mặt trời thì có thể xảy ra nhiều ngày mà bạn không thể ngờ tới vì nó ẩn hiện trong mây, nhưng đèn LED cho cây trồng thì không có điều đó, vì vậy đèn LED cho cây trồng tốt hơn mặt trời có thể được cho rằng đó là một cách để cây phát triển nhanh chóng.

Vì sao dòng đèn trồng cây thủy canh bằng LED đang được quan tâm?

 

MotoM Việt Nam cũng đã phát triển dòng sản phẩm trồng cây thủy canh thương hiệu Akarina với nhiều tính năng ưu việt và thiết kế tinh tế đang được thị trường Nhật Bản, Châu Âu ưa chuộng.

Thiết kế của dòng sản phẩm trồng cây thủy canh Akarina tập trung vào sự tinh tế và có thể trưng bày trang trí trong mọi không gian trong nhà, do đó chúng tôi ưu tiên sử dụng màu trắng tinh khiết cho dòng sản phẩm làm tôn lên vẻ tươi xanh của cây trồng, rau quả, hoa tươi trong không gian nhà bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm về các dòng đèn trồng cây thủy canh Akarina của chúng tôi tại đây.

Thương hiệu MotoM Việt Nam là thương hiệu công ty TNHH Olympia Việt Nam, 100% vốn Nhật Bản. Công ty thuộc tập đoàn Olympia Nhật Bản, chuyên sản xuất và kinh doanh thiết bị chiếu sáng. Công ty hiện có các nhà máy và văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

 

← Bài trước Bài sau →