Tại sao nên trồng rau thủy canh? 3 lý do nên trồng rau thủy canh

Tại sao nên trồng rau thủy canh? 3 lý do nên trồng rau thủy canh

Hiện nay, xu hướng trồng rau bằng phương pháp thủy canh đang ngày càng được ưa chuộng. Đâu là những lý do mà xu hướng trồng rau thủy canh được yêu thích? Hôm nay chúng ta hãy cùng phân tích xem tại sao nhé!

Tại sao nên trồng rau thủy canh? 3 lý do nên trồng rau thủy canh

Lý do 1: Sạch

 

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh sẽ không cần phải dùng đất như các phương pháp canh tác trồng rau khác. Thay vào đó, phương pháp thủy canh sẽ sử dụng dung dịch dinh dưỡng và nước để nuôi dưỡng rau xanh. Nhờ đó mà những chất bẩn, vi khuẩn trong đất sẽ không thể tiếp cận rau xanh. Bên cạnh đó, hiện các dung dịch dinh dưỡng dùng để trồng thủy canh đều phải qua nhiều tiêu chuẩn đánh giá mới có thể bán ra thị trường nên sẽ đảm bảo được những yêu cầu khắt khe trong an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

Phương pháp trồng rau thủy canh ít sâu bọ và không bị cỏ dại, do đó bạn cũng không cần phải sử dụng thuốc trừ sâu hoặc diệt cỏ, đảm bảo cho rau xanh sạch và đảm bảo an toàn.

 

Lý do 2: Có thể trồng trong không gian nhỏ

 

Khác với trồng bằng đất, bạn cần phải có một không gian sân rộng để trồng rau. Thì đối với hệ thống trồng rau thủy canh, bạn có thể lựa chọn một góc nhỏ trong nhà để lắp đặt, trồng trọt cũng như tạo một điểm nhấn xanh tươi mát mẻ ngay trong ngôi nhà thân yêu.

 

Với dòng sản phẩm trồng rau thủy canh Akarina của thương hiệu MotoM Việt Nam. Đèn hoàn toàn có thể thay thế ánh sáng mặt trời làm nhiệm vụ quang hợp cho rau xanh, giúp rau mau chóng phát triển với hiệu suất cao. Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, hoàn toàn có thể giúp cho không gian nhà trở nên xanh tươi và đẹp đẽ hơn.

 

Lý do 3: Dễ trồng trọt, ít tốn thời gian

 

Bởi trồng bằng nước và dung dịch dinh dưỡng, phương pháp trồng rau thủy canh đặc biệt phù hợp với những nhà không có đất và không gian trồng trọt như chung cư. Khả năng trồng quanh năm suốt tháng cho phép chúng ta linh động trồng bất cứ lúc nào, bất kỳ loại giống nào, chỉ cần biết cách ươm mầm và pha dung dịch dinh dưỡng cho phù hợp.

 

Bên cạnh đó, việc trồng bằng phương pháp thủy canh cũng không đòi hỏi quá nhiều thời gian trong canh tác đất, bón phân hay bắt sâu bọ, nhỏ cỏ dại, tất cả những gì bạn cần làm là ươm mầm, pha dung dịch dung dịch dinh dưỡng và châm nước định kỳ.

 

Hy vọng bài viết này đã cung cấp thông tin bổ ích cho bạn về phương pháp trồng rau thủy canh.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn và giới thiệu về dòng đèn trồng rau thủy canh Akarina thuộc thương hiệu MotoM Việt Nam tại đây.

Hướng dẫn trồng rau thủy canh với đèn trồng cây thủy canh AKARINA OMA01

Hướng dẫn trồng rau thủy canh với đèn trồng cây thủy canh AKARINA OMA05 và OMA06

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 21h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →