Làm thế nào để chọn được đèn gương phù hợp?

Làm thế nào để chọn được đèn gương phù hợp?

Đèn gương đã dần trở nên phổ biến và là một thiết bị không thể thiếu trong không gian gia đình. Nó sẽ giúp khu vực nhà tắm và xung quanh bồn rửa mặt trở nên lộng lẫy. Tuy nhiên, trên thị thường có rất nhiều loại đèn gương. Vậy làm thế nào để chọn được một thiết bị phù hợp?

Có ba loại đèn được gọi là Đèn gương.

Làm thế nào để chọn được đèn gương phù hợp

Đầu tiên là thiết bị chiếu sáng được lắp trên tường, thường được lắp phía trên gương. Chiếu sáng cho gương hay còn gọi là đèn soi gương.

Thứ hai là đèn gắn vào gương. Đèn được dùng các loại keo dính và được gắn trực tiếp vào gương hoặc cạnh của gương.

Thứ ba là đèn gương tích hợp LED được phát triển với sự lan tỏa của đèn LED. Bộ đèn được nhúng vào gương, hay còn được gọi là Gương Đèn LED. Đây là loại tiện lợi và được sử dụng nhiều nhất.

Gương Đèn LED có nhiều kích cỡ, kiểu dáng và chức năng. MotoM hi vọng bạn có thể tìm thấy chiếc Gương Đèn LED hoàn hảo cho không gian của bạn.

Các loại gương đèn led

Tùy theo cách lắp đặt mà người ta phân ra có 3 loại Gương Đèn LED

  1. Loại treo

Đây là loại thường thấy và được sử dụng trong không gian nhà tắm. Được lắp trên bề mặt tường và chủ yếu là lắp phía trên chậu rửa. 

  1. Loại có chân đứng

Bạn có thể sử dụng nó mà không cần lắp lên tường hoặc có thể đặt ở bất cứ đâu trong phòng. Chúng có nhiều kích cỡ khác nhau, từ những chiếc được sử dụng trên bàn đến những chiếc gương soi toàn thân.

  1. Loại để bàn

Đây là loại Gương Đèn LED có kích thước nhỏ, bạn có thể được mang theo trong túi xách tay. Được dùng để có thể kiểm tra lớp trang điểm của mình bất cứ lúc nào hoặc khi đang di chuyển, kể cả ở những không gian tối.

Cách chọn gương đèn led

Có một số điểm để chọn Gương Đèn LED như kích thước, hình dạng và chức năng, nhưng cách lựa chọn sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó, vì vậy hãy tham khảo những đặc điểm sau đây.

  1. Độ hoàn màu

Độ hoàn màu là sự xuất hiện của những thứ trông tự nhiên và được xác định dựa trên ánh sáng mặt trời (ánh sáng tự nhiên). Nó được gọi là "chỉ số hoàn màu trung bình" và đơn vị là Ra. Con số này càng cao, vật thể sẽ càng trông trung thực với màu gốc của nó một cách tự nhiên. Độ hoàn màu của ánh sáng mặt trời là Ra100. Độ hoàn màu càng kém thì càng có hại cho mắt . Theo JIS (Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản) tuyên bố rằng Ra80 trở xuống không phù hợp cho bất kỳ loại đèn chiếu sáng nào.

Độ trung thực của màu sắc là một điểm quan trọng đối với những ai muốn trang điểm. Vì vậy nên tránh Gương Đèn LED có Ra thấp và sử dụng Gương Đèn LED có đặc tính hoàn màu cao từ Ra80 trở lên.

  1. Nhiệt độ màu

Nhiệt độ màu là màu của ánh sáng, màu điển hình là màu bóng đèn, màu trắng trung tính và màu ánh sáng ban ngày. Được biểu thị bằng Kelvin (viết tắt là K) đơn vị đo nhiệt độ màu, có giá trị khoảng từ 3000K đến 6500K. Ví dụ 3000K là một màu cam ấm được gọi là màu bóng đèn. Màu trắng trung tính là ánh sáng có màu gần với màu trắng từ 4000K đến 5000K. Màu ánh sáng ban ngày là ánh sáng hơi nhạt 6500K.

Nếu là Gương Đèn LED dùng trong khu vực chậu rửa mặt ở nhà thì nên sử dụng màu bóng đèn dễ gây cảm giác thư thái, còn nếu là màu trắng trung tính thì bạn có thể tạo không gian sạch sẽ. Nếu sử dụng màu ánh sáng ban ngày thì sẽ dễ tạo cảm giác căng thẳng. Vì đây là màu phù hợp với công việc và học tập nên thường được sử dụng trong các văn phòng, trường học. Và là màu ánh sáng không thường được sử dụng trong nhà vệ sinh.

  1. Chức năng

Một số Gương Đèn LED có chức năng chỉnh sáng và làm mờ. Với chức năng chỉnh sáng, bạn có thể sử dụng tùy theo không gian. Ví dụ như ánh sáng trắng trung tính gần với ánh sáng tự nhiên sẽ thường dùng khi bạn trang điểm và màu bóng đèn cam là khi bạn muốn sử dụng ánh sáng gương để tạo không gian. Với chức năng làm mờ, nếu bạn đang lắp đặt ở nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu vào, bạn có thể điều chỉnh độ sáng tùy theo mong muốn và có thể giảm chói quá mức.

 

Gương đèn led MotoM Việt Nam

MotoM xin giới thiệu một chiếc Gương Đèn LED với thiết kế và công nghệ Nhật Bản, mang đầy đủ các chức năng hoàn hảo cần thiết. Gương Đèn LED của MotoM có thiết kế thời trang với ánh sáng được tích hợp trong gương. 

Làm thế nào để chọn được đèn gương phù hợp

MBK010, MBK012 (đèn ở phía trước)

Làm thế nào để chọn được đèn gương phù hợp

 

MBK010 có kích thước 450mm x 600mm và MBK012 là 600mm x 900mm. Bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp với không gian. Nó có thể được lắp đặt theo chiều dọc hoặc chiều ngang và có nhiều chức năng khác nhau.

MBK017, MBK018 (đèn ở phía sau)

Làm thế nào để chọn được đèn gương phù hợp

 

Gương Đèn LED tạo không gian sang trọng với ánh sáng gián tiếp từ mặt sau của gương. Kích thước cũng có 2 loại 450mmx600mm và 600mm x 900mm và có thể lắp được 2 chiều dọc hoặc chiều ngang. Nhiệt độ màu có thể được chọn từ 3000K và 4000K. 

MBK015, MBK019

Làm thế nào để chọn được đèn gương phù hợp

 

Đây là loại Gương Đèn LED có hình dạng tròn. MBK015 là đèn chiếu sáng phía trước và MBK019 là đèn chiếu sáng phía sau với ánh sáng gián tiếp. Đường kính 50 cm, nó tạo ấn tượng dịu dàng hơn so với đèn gương vuông. 

GST007 

Làm thế nào để chọn được đèn gương phù hợp

 

Gương Đèn LED để bàn, có trọng lượng nhẹ và dễ mang theo vì nó là loại sử dụng pin. Có kính lúp sau lưng, rất hữu ích khi trang điểm. Ngoài ra, độ hoàn màu là Ra80 trở lên và có thể sử dụng ở bất cứ đâu, kể cả trong không gian tối.

 Cuối cùng, có nhiều loại đèn gương khác nhau và có nhiều đặc điểm để lựa chọn. Nó còn phụ thuộc vào vị trí và cách sử dụng cũng như kích thước, chức năng và thông số kỹ thuật. Vì vậy trước khi lựa chọn hãy cố gắng tìm hiểu thật kĩ và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và không gian của bạn nhất.

← Bài trước Bài sau →