Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn chọn dòng đèn LED trồng cây

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn chọn dòng đèn LED trồng cây

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Bạn có biết Phương pháp trồng trọt tại nhà bằng cách sử dụng đèn LED đang rất trở nên phổ biến và được nhiều người áp dụng? Vì bạn có thể trồng trọt trong nhà nên hoàn toàn có thể tự trồng và thưởng thức rau xanh và thảo mộc ngay tại nhà mà không cần không gian sân vườn hay ban công trống chỗ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu những điều cơ bản về việc trồng cây bằng đèn LED, bao gồm các nội dung sau:

  • Tại sao có thể trồng cây bằng đèn LED
  • Các loại cây trồng phù hợp để trồng bằng đèn LED
  • Loại ánh sáng mà bạn nên chọn để bắt đầu trồng trọt

Lý do tại sao chúng ta có thể trồng cây bằng đèn LED mà không cần phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Chúng ta ai cũng biết, thực vật cần phải tiếp xúc với tia nắng mặt trời để quang hợp, tạo ra chất dinh dưỡng và phát triển. Do đó, cây trồng có thể phát triển rất nhanh dưới ánh nắng mặt trời nhưng không phát triển nhiều trong bóng râm, hoặc phát triển không nhanh bằng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Do những đặc điểm này mà, người ta thường cho rằng cần phải đảm bảo nơi có nắng khi trồng cây xanh. Nếu muốn trồng trọt trong nhà thì cũng phải chăm sóc cây bằng cách thường xuyên đặt cây ở khu vực bên cửa sổ nhiều nắng hoặc ban ngày phải mang ra ngoài trời hay ban công để phơi nắng cho cây.

Tuy nhiên, trong điều kiện nhà ở hiện đại, việc đảm bảo luôn có nắng cho cây trồng thường rất là khó khăn. Nhiều người bận rộn với trăm công nghìn việc, từ công việc đến việc nhà, nuôi con nhỏ, nấu nướng… không thể dành thời gian cho việc di chuyển vị trí đặt cây xanh. Việc trồng cây sử dụng đèn LED thay cho ánh sáng mặt trời sẽ rất tiện lợi trong những trường hợp như vậy.

Nhưng liệu đèn LED có thể đảm nhiệm thay thế cho ánh sáng mặt trời hay không. Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng có lẽ bạn từng nghe qua rất nhiều nơi trồng rau kinh doanh đang áp dụng đèn LED để chiếu sáng quang hợp cho rau xanh nhanh phát triển.

Chúng ta biết rằng thực vật sử dụng một số bước sóng của "ánh sáng nhìn thấy được" trong ánh sáng mặt trời để quang hợp. Ánh sáng nhìn thấy khác nhau từ đỏ cam vàng lục lam chàm tím tùy thuộc vào độ dài của bước sóng, nhưng trong số đó, ánh sáng có bước sóng dài (ánh sáng đỏ) và ánh sáng có bước sóng ngắn (xanh lam) của hệ thống) được lá cây hấp thụ và dùng để quang hợp.

Đèn LED hay đèn chiếu sáng sử dụng chiplet hoặc điốt phát quang có đặc điểm là có thể phát ra nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, xanh. Vì lý do này mà chúng ta có thể chọn và chiếu ánh sáng có bước song hiệu quả mà thực vậy dùng để quang hợp dưới ánh sáng mặt trời.

Những đèn LED nào có thể trồng được cây xanh?

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Việc trồng cây sử dụng đèn LED chiếu sáng được phổ biến rộng rãi trong nhiều trường hợp khác nhau, từ quy mô lớn để kinh doanh đến quy mô nhỏ như vườn nhà được các cá nhân yêu thích.

Cây trồng bằng đèn LED trong nhà máy trồng rau xanh

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Nhà máy trồng rau xanh là cơ sở sản xuất rau xanh một cách có hệ trống trông môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng được kiểm soát một cách nghiêm ngặt. Có hai loại, “loại sử dụng ánh sáng mặt trời”, dựa trên việc sử dụng ánh sáng mặt trời trong nhà kính và “loại được kiểm soát hoàn toàn” dựa trên các nguồn sáng nhân tạo.

Đèn LED chiếu sáng thường được sử dụng như một nguồn sáng mà các nhà máy trồng rau xanh có thể kiểm soát hoàn toàn. Do ánh sáng LED tiêu thụ ít điện năng hơn và có tuổi thọ cao hơn so với các nguồn sáng thông thường như đèn huỳnh quang và đèn natri, giảm được chi phí vận hành nhà máy.

Các nhà máy sản xuất rau xanh sử dụng ánh sáng mặt trời như ánh sáng cơ bản để quang hợp cho rau xanh, nhưng vào những ngày nhiều mây hoặc mưa, đèn LED chiếu sáng được sử dụng để bổ sung ánh sáng giúp phát triển nhanh hơn.

Các loại thực vật canh tác bằng cách sử dụng đèn LED chiếu sáng trong các nhà máy thực vật như sau.

· Rau diếp

· Rau bina

· Rau diếp

· Rau mùi tây

· Cải xoong

· Cà chua nhỏ

· Quả dưa chuột

· Cà tím

Các loại cây thích hợp trồng thủy canh bằng đèn LED tại nhà

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Việc canh tác cây trồng sử dụng đèn LED chiếu sáng không chỉ giới hạn ở các cơ sở quy mô kinh doanh như nhà máy thực vật. Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều người bắt đầu trồng cây thủy canh bằng cách sử dụng đèn LED chiếu sáng như một thú vui hoặc như một khu vườn bếp mini.

Khi nói đến một khu vườn nhà bếp chính thức, có nhiều hạn chế về môi trường nhà ở và lối sống, nhưng phương pháp thủy canh có thể được bắt đầu trong một không gian nhỏ trong nhà. Nếu bạn sử dụng đèn LED chiếu sáng, bạn không phải lo lắng về ánh nắng mặt trời. Lý do cho sự phổ biến của nó là nó đòi hỏi ít nỗ lực hơn và dễ dàng kết hợp với lối sống hiện đại.

Các loại cây phù hợp với phương pháp trồng thủy canh bằng đèn LED tại nhà gồm những loại sau.

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

 

· Húng quế

· Cây bạc hà

· Cà chua nhỏ

· Mầm bông cải xanh

· Mầm củ cải

· Rau diếp nắng

· Cây xương rồng

Nên chọn loại đèn LED chiếu sáng nào để trồng cây?

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Nếu bạn luôn thích trồng cây nhưng đã từ bỏ vì điều kiện nhà ở hoặc vì bận rộn, tại sao bạn không xem xét việc trồng cây bằng đèn LED?

Từ đây, tôi sẽ giải thích những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn đèn LED chiếu sáng để trồng cây.

Màu sắc của đèn LED chiếu sáng thích hợp cho việc trồng cây?

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Thực vật sử dụng "ánh sáng xanh" bước sóng ngắn và "ánh sáng đỏ" bước sóng dài trong ánh sáng nhìn thấy để quang hợp. Được biết, ánh sáng từ xanh sang vàng ở giữa không bị hấp thụ nhiều lắm. Vì đèn LED có thể phát ra một màu duy nhất, nên có thể nói rằng việc kết hợp "đèn LED đỏ" và "đèn LED xanh" về mặt màu sắc là rất hiệu quả.

Tuy nhiên, màu đèn LED chung là màu trắng, phải không? Ánh sáng trắng là màu được thể hiện bằng cách trộn "ba màu cơ bản của ánh sáng" là đỏ, lục và lam. Nói cách khác, ngay cả khi bạn sử dụng ánh sáng đèn LED trắng thông thường, bạn vẫn có thể chiếu sáng cho cây bằng ánh sáng xanh và đỏ cần thiết cho quá trình quang hợp.

Nếu trồng ít để sử dụng trong gia đình, bạn có thể trồng bằng đèn LED trắng thông thường mà không có vấn đề gì mà không cần phải chuẩn bị hai loại LED là LED đỏ và LED xanh.

Phạm vi chiếu xạ của ánh sáng LED phù hợp

Phạm vi chiếu sáng của đèn LED khác nhau tùy thuộc vào kích thước và hình dạng. Khi chọn đèn LED chiếu sáng để trồng cây, hãy chú ý đến phạm vi chiếu xạ. Nếu bạn muốn trồng cây bằng ánh sáng đèn LED, tốt nhất nên chiếu sáng đồng đều cho cây bạn đang trồng. Nếu cách ánh sáng chiếu vào thay đổi, cách nó phát triển sẽ khác. Nếu trồng trong thùng nhỏ thì sử dụng đèn LED chiếu sáng với phạm vi chiếu xạ nhỏ, nếu cần chiếu sáng rộng thì sử dụng đèn LED chiếu sáng phạm vi rộng, hoặc sử dụng nhiều đèn LED, tùy theo kích thước và số lượng cây và chúng tôi khuyên bạn nên chọn.

Một số có thể được sử dụng để trồng cây với ánh sáng thông thường

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Đối với trồng trọt thông thường như chiếu ánh sáng vào các cây mọng nước trong chậu như xương rồng và lô hội khi chúng không khỏe mạnh hoặc trồng rau xà lách, đèn LED có thể được sử dụng như cả đèn LED thông thường và trồng cây đều được khuyến nghị!

Phương pháp thủy canh được khuyến khích để trồng cây bằng đèn LED

Hãy cùng trồng cây bằng đèn LED! Hướng dẫn cách chọn dòng đèn LED để trồng trọt

Nếu bạn muốn trồng cây bằng cách sử dụng đèn LED chiếu sáng tại nhà, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng phương pháp thủy canh, điều này có thể thực hiện được nếu bạn có một không gian trong nhà nhỏ.

Thủy canh không làm ô nhiễm đất trong phòng và không cần tưới nước. Ngoài ra, rủi ro về các rắc rối như sâu bệnh thường xảy ra qua đất là thấp. Nó có thể được canh tác mà không sử dụng thuốc trừ sâu, vì vậy rất an toàn để thu hoạch và ăn.

Thủy canh sử dụng đèn LED có thể được canh tác ổn định bất kể thời tiết, và không cần phải lo lắng về ánh sáng mặt trời và suy nghĩ về nơi đặt nó. Bạn có thể trồng cây ở bất cứ đâu trong nhà miễn là có đủ không gian cho người trồng.

Khi phương pháp thủy canh tại nhà trở nên phổ biến hơn, nhiều loại sản phẩm đã được bán, bao gồm đèn trồng cây đa năng và đèn LED trồng cây. Nếu bạn muốn bắt đầu từ bây giờ, bạn có thể tự hỏi "Tôi nên chọn cái nào?"

Đối với những người muốn bắt đầu thủy canh trong nhà, chúng tôi giới thiệu dòng máy trồng cây có đèn LED "Akarina". Akarina là một nhà trồng trọt bằng đèn LED được sản xuất tập trung vào thiết kế, với nhận thức về sự hài hòa với không gian.

Trước đó, tôi đã giải thích rằng ánh sáng xanh và ánh sáng đỏ là cần thiết cho quá trình quang hợp của thực vật. Trên thực tế, rau được trồng trong các nhà máy thực vật sử dụng đèn màu đỏ và xanh, và nhiều hộ gia đình trồng cây cũng có đèn màu xanh và đỏ.

Nhưng khi bạn tưởng tượng rằng một nét nào đó trong ngôi nhà của bạn được thắp sáng bằng những ngọn đèn xanh đỏ, điều đó có lạ không? Trong phòng bếp hay phòng khách có thiên khí, chắc chắn chỉ cần một nét chấm phá sẽ có sinh khí nhân tạo và nghi hoặc, bay lơ lửng trong không gian.

Akarina được phát triển để cây phát triển tốt trong ánh sáng trắng. Vì vậy, nó hòa vào căn phòng mà không có bất kỳ khó chịu. Với một loạt các kích thước, kiểu dáng và màu sắc, bạn sẽ có thể tìm thấy một cái hoàn hảo cho bầu không khí của căn phòng, kích thước của nơi đặt nó và cách sử dụng nó.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

← Bài trước Bài sau →