Giới thiệu cách chọn bộ dụng cụ thủy canh đèn LED và các loại rau có thể trồng

Giới thiệu cách chọn bộ dụng cụ thủy canh đèn LED và các loại rau có thể trồng

Bạn muốn bắt đầu trồng rau bằng phương pháp thủy canh sử dụng đèn LED? Bạn đang phân vân không biết nên chọn dùng loại bộ dụng cụ thủy canh đèn LED nào? Bài viết này, MotoM sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn bộ dụng cụ thủy canh đèn LED sao cho phù hợp và các loại rau có thể trồng.

Tại sao bộ dụng cụ thủy canh đèn LED được khuyên dùng?

Dễ dàng sử dụng

Ưu điểm của bộ dụng cụ thủy canh đèn LED là bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay cả lần đầu sử dụng.
Bộ dụng cụ thủy canh đèn LED không chỉ bao gồm các thiết bị cần thiết cho thủy canh mà còn có một số sản phẩm đi kèm với hạt giống và phân bón dạng lỏng. Bộ dụng cụ trồng thủy canh có đèn LED còn có ưu điểm là thúc đẩy quá trình quang hợp đầy đủ của cây ngay cả trong môi trường khó lấy ánh sáng mặt trời.
Nếu bạn chưa quen với hệ thống thủy canh và muốn bắt đầu dễ dàng, MotoM khuyên bạn nên sử dụng một bộ dụng cụ thủy canh đèn LED.

Có thể canh tác trong không gian nhỏ

Ưu điểm thứ hai của bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED là bạn có thể bắt đầu thủy canh bằng cách tận dụng không gian trống trong phòng.
Bạn có thể trồng cây bằng cách lắp bộ dụng cụ trồng cây thủy canh có đèn LED vào một không gian trống nhỏ như trên bàn làm việc, phòng bếp, phòng khách...với nhiều kích thước khác nhau. Bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED cho phép cây trồng phát triển mạnh mẽ ngay cả trong môi trường thiếu ánh sáng.
Đối với những người muốn bắt đầu thủy canh bằng cách tận dụng một chút không gian trống trong phòng, MotoM khuyên bạn nên sử dụng bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED.

Sử dụng như một nội thất trang trí cho căn phòng

Ưu điểm thứ ba của bộ dụng cụ trồng rau thủy canh có đèn LED là nó có thể đóng vai trò như một nội thất trong nhà.


Nhiều mô hình bộ dụng cụ thủy canh với kích thước và mẫu mã khác nhau nên bạn có thể dễ dàng lắp đặt ở bất cứ đâu trong ngôi nhà. Ngoài ra, nếu bạn lắp đặt chúng ở lối vào hoặc phòng ngủ, bầu không khí sẽ được cải thiện. Mô hình với ánh sáng LED hiện diện ngay cả trong một nơi tối, vì vậy nó cũng có hiệu quả như một điểm nhấn trong phòng.
Đối với những người muốn tận hưởng phương pháp thủy canh không chỉ để thu hoạch cây trồng mà còn làm nội thất trang trí cho căn phòng, MotoM khuyên bạn nên mua một bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED.

Giới thiệu cách chọn bộ dụng cụ thủy canh đèn LED

Đối với những ai muốn mua bộ dụng cụ thủy canh nhưng không biết chọn như thế nào thì đây là cách chọn bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED.
Có nhiều mô hình khác nhau, vì vậy hãy xem xét các loại cây bạn muốn trồng trong phương pháp thủy canh và vị trí lắp đặt, sau đó tìm loại phù hợp với bạn nhất.

Kích thước

Bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED có nhiều kích thước khác nhau.
Bộ dụng cụ càng lớn thì năng suất cây trồng càng cao và phạm vi trồng cây càng rộng. Tuy nhiên, ngược lại, nếu bộ dụng cụ trồng trọt quá lớn, vị trí lắp đặt sẽ bị hạn chế. Liệu ánh sáng LED có chiếu vào toàn bộ cây trồng hay không và liệu dung dịch dinh dưỡng có cung cấp đều cho cây hay không? Bạn cần phải chú ý.
Khi chọn một bộ dụng cụ trồng trọt thủy canh có đèn LED, hãy nhớ kiểm tra kích thước trước khi mua.

Chức năng

Bộ dụng cụ thủy canh có nhiều loại với nhiều tính năng khác nhau.
"Mô hình có đèn LED" thúc đẩy quang hợp ngay cả trong môi trường thiếu ánh sáng, "Mô hình có bơm tuần hoàn" giúp lưu thông dung dịch dinh dưỡng đều cho các cây. Đèn LED tự động bật và tắt, lượng dung dịch dinh dưỡng nếu dưới mức cho phép sẽ đưa ra cảnh báo.
Đúng là một bộ dụng cụ trồng trọt với nhiều chức năng khác nhau rất tiện lợi, nhưng kèm theo đó là giá cũng sẽ cao. Nếu bạn muốn chọn một bộ dụng cụ trồng trọt vừa có những chức năng cần thiết và giá cả phù hợp, MotoM khuyên bạn nên sử dụng bộ dụng cụ trồng trọt thủy canh có đèn LED.

Thiết kế

Nếu bạn là người yêu thích cái đẹp, thì thiết kế của bộ dụng cụ thủy canh cũng rất quan trọng.
Bộ dụng cụ trồng rau thủy canh có đèn LED là một trong những thiết bị dễ bắt mắt trong phòng. Bạn muốn chọn một sản phẩm có vẻ ngoài phù hợp với không gian của căn phòng? Có rất nhiều mô hình thiết kế cho bộ dụng cụ thủy canh, vì vậy nếu bạn tìm kiếm, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một mô hình phù hợp với không gian căn phòng của bạn.

Bộ dụng cụ thủy canh đèn LED có thể trồng những loại rau gì?

Một số người có thể thắc mắc “Những loại rau gì có thể trồng bằng phương pháp thủy canh?”

Vì thực chất, thủy canh là phương pháp không sử dụng đất, nên những loại rau củ như khoai tây, cà rốt... rất khó trồng.

Tuy nhiên, phương pháp thủy canh có ưu điểm là dễ kiểm soát nhiệt độ phòng và cây dễ trồng quanh năm. Các loại rau chính dễ trồng bằng thủy canh được MotoM giới thiệu chi tiết dưới đây.

Cà chua Regina

Cà chua Regina là loại cà chua mini cảnh và nổi tiếng là loại rau dễ trồng bằng phương pháp thủy canh.
Cây dù mọc cũng không mọc quá cao nên rất dễ trồng ngay cả trong môi trường thủy canh, nơi không gian trồng trọt có xu hướng nhỏ hơn so với trồng trong đất. Nó cũng trông rất đẹp và sẽ chín đỏ khoảng 90 ngày sau khi gieo.

Rau xà lách

Xà lách là một loại rau giàu chất dinh dưỡng.
Số lượng thu hoạch một lần tương đối lớn, dễ trồng cũng được ưa chuộng vì từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch mất khoảng 40 ngày. Ngoài ra, có thể trồng thủy canh quanh năm. Nếu bạn thường xuyên ăn những món có sử dụng xà lách, tại sao không trồng xà lách bằng phương pháp thủy canh?

Rau húng quế

Húng quế là một loại thảo mộc có mùi hương dễ chịu thư giãn.
Từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch mất khoảng một tháng. Loại rau này được khuyến khích cho những người muốn trồng cây bằng phương pháp thủy canh. Húng quế là loại cây trang trí nội thất tuyệt vời trong nhà với tác dụng tạo mùi thơm, và nó cũng có tính thực tế cao vì nó có thể được sử dụng như một loại rau ăn được. Nếu bạn bắt đầu trồng bằng phương pháp thủy canh, đây là loại rau bạn chắc chắn muốn trồng.
Tuy nhiên, húng quế thích môi trường nhiều nắng, vì vậy nếu bạn muốn trồng trong nhà, chúng tôi khuyên bạn nên dùng bộ dụng cụ thủy canh có đèn LED.

Rau cải xoong

Cải xoong là một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao được biết đến như một loại siêu thực phẩm
Nó không chỉ có thể được sử dụng như một món ăn nhẹ, mà nó còn là một món đồ nội thất tuyệt vời. Là loại rau có thể trồng quanh năm nếu trồng trong nhà.
Điều hấp dẫn nhất của rau cải xoong là từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch chỉ mất một tuần. Nó phát triển nhanh, vì vậy nó rất được khuyến khích nên trồng.
Bộ dụng cụ thủy canh đèn LED được đề xuất

Nếu bạn đang có ý định trồng rau tại nhà bằng phương pháp thủy canh thì MotoM xin được khuyến khích bạn nên dùng Akarina 01 (OMA01) của MotoM. Bộ dụng cụ thủy canh này có hình tròn, vì vậy bạn có thể đặt bất cứ đâu và coi nó như một sản phẩm trang trí cho không gian của bạn. Akarina 01 (OMA01) là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm vừa có thể trồng rau và có thể kết hợp trang trí cho không gian gia đình.

 

Ánh sáng của Akarina 01 có màu trắng, bạn có thể trồng các loại rau thơm và rau ăn lá. Vì thủy canh ban đầu nhằm mục đích trồng rau nên màu sắc của ánh sáng thường là xanh lam hoặc đỏ. Nhưng Akarina 01 được thiết kế để phù hợp vừa có thể kết hợp trồng rau và vừa có thể trang trí cho căn phòng. Do đó, nó được trang bị một đèn LED trắng có thể phát ra lượng ánh sáng cần thiết cho sự phát triển của cây.

Đặc điểm lớn nhất của Akarina01 là có 3 khay riêng biệt và bạn có thể trồng cùng lúc 3 rau khác nhau. Với công tắc cảm ứng có thể điều chỉnh độ sáng khác nhau (tăng, giảm).  Và công suất LED 20W thì vấn đề tiêu thụ điện cũng không quá lớn, ước tính khoảng 0.23kwh mỗi ngày với 16 giờ chiếu sáng.

Ngoài ra, các loại rau salad được trồng ở Akarina 01 có xu hướng tăng β-carotene. Người ta nói rằng β-carotene có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và ung thư. Rất hữu ích cho những ai đặc biệt quan tâm, để ý tới sức khỏe.

Akarina01 có thể trồng được 3 loại rau, thiết kế kiểu dáng đẹp với phần ruột tròn bo tròn vừa tạo nên sự tinh tế cho căn phòng như một món đồ trang trí nội thất, vừa có thể tận hưởng quá trình trồng rau của chính bản thân mình. Đây quả thực là một sự lựa chọn đáng để bạn lưu ý tới khi muốn tìm hiểu và sử dụng phương pháp thủy canh.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →