Giá trị dinh dưỡng của cải xoong và có dễ dàng không khi trồng tại nhà?

Giá trị dinh dưỡng của cải xoong và có dễ dàng không khi trồng tại nhà?

Cải xoong có dễ trồng tại nhà không? Gần đây, những loại rau ăn lá có giá trị dinh dưỡng cao và các loại rau có thể tự trồng đang ngày càng được chú ý. Thậm chí trên các nền tảng mạng xã hội, không chỉ các bà nội trợ mà cả những phụ nữ trẻ sống một mình cũng thích thú với vườn rau trong chính căn hộ của mình.

Việc sử dụng những thực phẩm sạch, tốt cho sức khỏe được tất cả mọi người quan tâm, bất kể thế hệ hay tuổi tác. Hôm nay, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu đèn LED thủy canh được khuyên sử dụng cho việc trồng rau cải xoong tại nhà.

Rau cải xoong là gì? Giá trị dinh dưỡng của rau cải xoong?

Rau cải xoong là gì? Giá trị dinh dưỡng của rau cải xoong?

Cải xoong là loài thực vật thuộc họ cải và có liên quan đến giống rau tần và mù tạt, có mùi vị hơi hăng và cay. Về mặt sinh học, cải xoong được xem là loại thực vật thủy sinh và bán thủy sinh, nghĩa là nó vừa sống được ở dưới nước vừa sống được ở môi trường đất ẩm. Cải xoong có thân mảnh, ở các đốt thân sát dưới gốc có nhiều rễ để bò lan ra các nhánh. Lá cải xoong nhỏ, tròn, màu xanh đậm, còn hoa cải xoong có màu trắng và xanh.

Nó cũng được biết đến như một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng khi thực sự được phục vụ ở Nhật Bản, nó thường được dùng như một món phụ trợ cho các món thịt và bánh pizza. Người ta nói rằng nó đã được dùng ở Nhật Bản từ thời Minh Trị vì nó giúp tiêu hóa và có mang nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Ban đầu, khu vực xuất xứ là Châu Âu-Trung Á.

Cải xoong là một loại thực phẩm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng:

Rau cải xoong là gì? Giá trị dinh dưỡng của rau cải xoong?

β caroten

Nó là một chất dinh dưỡng có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể khi ăn vào. Về cơ bản nó là một chất dinh dưỡng có trong các loại rau xanh và vàng. Nó được cho là có tác dụng làm khỏe da và tăng cường khả năng miễn dịch. Nó cũng có tác dụng chống oxy hóa nên việc chống lão hóa cũng đang được chú ý. Người ta nói rằng β-carotene không dễ bị phân hủy ngay cả khi được nấu chín và có thể được hấp thụ hiệu quả trong bất kỳ cách ăn uống nào.

Vitamin A

Vitamin A là một chất dinh dưỡng giúp tăng cường chức năng miễn dịch. Nó là một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe tốt, và được cho là có tác dụng làm đẹp da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Vitamin C

Vitamin C được cho là có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, và nó dường như giúp tăng cường khả năng miễn dịch liên quan đến da. Cũng giống như Vitamin A, Vitamin C được biết đến như một dưỡng chất quan trọng giúp làm đẹp da.

Canxi

Nó là một chất dinh dưỡng cần thiết để xây dựng cơ thể và xương. Sự thiếu hụt sẽ làm tăng khả năng loãng xương và làm xương yếu đi. Nó là một chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ em để thúc đẩy tăng trưởng.

Kali

Kali là một khoáng chất. Nó là một chất dinh dưỡng liên quan đến việc tạo ra năng lượng. Sự sụt giảm Kali có thể dẫn đến yếu cơ đáng kể và nhận thức lờ mờ. Đây là một chất dinh dưỡng nên được bổ sung một cách tích cực vì nó cũng làm tăng khả năng giảm bệnh cao huyết áp và đột quỵ.

Sắt

Cải xoong có chức năng tạo ra huyết sắc tố. Nó có tác dụng vận chuyển oxy trong máu, khi hemoglobin giảm sẽ gây ra tình trạng thiếu máu. Sắt là một trong những chất dinh dưỡng mà bạn nên bổ sung trong cuộc sống hàng ngày. Vì nếu thiếu sắt nó có thể dẫn đến trầm cảm và rối loạn giấc ngủ, có thể gây trở ngại lớn cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

Nên sử dụng cải xoong thế nào để có thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng?

Cải xoong về cơ bản là một loại rau có thể ăn sống, nhưng vì nó có vị đắng mạnh nên thường được ăn bằng cách chế biến. Tuy nhiên, để hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng có trong cải xoong, bạn nên ăn sống chứ không nên ăn nóng.

Nếu chế biến, xào nấu làm nóng cải xong thì chỉ có thể hấp thụ β-caroten vì đây là chất dinh dưỡng không bị phân hủy bằng cách xử lý nhiệt, còn các chất dinh dưỡng khác có thể không được hấp thụ đầy đủ do bị phân hủy.

Sử dụng cải xoong làm Salad là cách được khuyến khích để ăn sống cải xoong. Bạn có thể giảm vị đắng bằng cách trần qua một ít nước, nhưng nên ăn kèm với nước sốt và các nguyên liệu chua như cà chua để không cảm thấy vị đắng.

Cách bảo quản cải xoong để dinh dưỡng không bị giảm

Cách quan trọng nhất để bảo quản cải xoong là tránh để nó bị khô. Nếu có thể, tốt nhất nên ăn càng sớm càng tốt, về cơ bản nên sử dụng trong khoảng 3 đến 4 ngày.

Nếu bạn muốn giữ cho nó tươi hơn, hãy quấn giấy ướt xung quanh thân cây bao gồm cả phần bề mặt cắt, để cải xoong có thể tự hút nước. Để giấy không bị khô, nên bảo quản trong túi ni lông hoặc hộp.

Để bảo quản lâu dài, bạn nên làm đông lạnh cải xoong đã luộc. Nếu vậy có thể sử dụng lâu nhất là khoảng một tháng. Nó được làm nóng trước khi đông lạnh, vì vậy một số chất dinh dưỡng bị phân hủy, nhưng bạn có thể để được lâu và ăn nó mà không có vấn đề gì.

Nên sử dụng phương pháp thủy canh để trồng cải xoong tại nhà đạt hiệu quả cao

Đối với cải xoong được khuyên dùng để trồng trong nước, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn LED thủy canh của MotoM. Ngoài việc sử dụng chiếu sáng đèn LED để thay thế ánh sáng mặt trời giúp cây phát triển tốt, không cần phải chăm sóc nhiều cũng như không phải lo ngại về sâu bệnh.  Đèn LED thủy canh MotoM còn được thiết kế để sử dụng như một nội thất trang trí trong không gian gia đình.

Đèn LED thủy canh Akarina 01

Rau cải xoong là gì? Giá trị dinh dưỡng của rau cải xoong?

Akarina 01 là thiết bị đèn LED trồng thủy canh đầu tiên được phát triển và bán bởi MotoM. Trong các sản phẩm thông thường của các công ty khác, màu sắc của đèn LED là đỏ hoặc xanh, vì vậy nếu đặt trong không gian của phòng sẽ làm mất đi sự hài hòa và gây khó chịu cho mọi người. Nhưng với Akarina 01, sản phẩm được phát triển với ánh sáng trắng giúp bạn có thể vừa trồng cây, vừa có thể làm nội thất trang trí cho căn phòng.

 

Đèn LED thủy canh Akarina 15

Rau cải xoong là gì? Giá trị dinh dưỡng của rau cải xoong?

Akarina 15 là thiết bị trồng thủy canh có thể trồng các loại rau ăn lá và rau thơm. Có thể điều chỉnh độ cao của đèn LED sao cho phù hợp với sự phát triển của cây.

Đây là loại giàn trồng thủy canh cũng được khuyên dùng làm nội thất trang trí bằng cách treo trên tường. Bạn có thể đặt một mảng xanh trong không gian, nó sẽ là điểm nhấn cho không gian của bạn.

Trồng rau tại nhà đang là một xu hướng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là với những loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng như cải xoong. Với đặc điểm dễ trồng , cộng thêm sự trợ giúp của đèn LED thủy canh MotoM, thì việc trồng cải xoong tại nhà sẽ trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tại sao bạn không thử?

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →