Đèn led có phải đèn đọc sách tốt nhất không? Nên chọn đèn đọc sách nào?

Đèn led có phải đèn đọc sách tốt nhất không? Nên chọn đèn đọc sách nào?

Đèn đọc sách là vật dụng không thể thiếu đối với những người đọc sách trước khi đi ngủ vào buổi tối. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy rằng đèn bạn đang sử dụng quá sáng hoặc quá tối, MotoM khuyên bạn nên tìm đèn đọc sách hoàn hảo cho mình. Sau đây, MotoM sẽ giới thiệu cách chọn đèn đọc sách và các loại đèn đọc sách được đề xuất, mời các bạn cùng tham khảo.

Ba loại đèn led đọc sách phù hợp nhất

Bạn muốn một mình yên tĩnh đọc sách vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể không tập trung được nếu như đèn và ánh sáng không phù hợp. Đèn đọc sách có nhiều độ sáng và hình dạng khác nhau, MotoM xin giới thiệu dưới đây.

Loại chân đế để bàn

Đèn đọc sách phổ biến nhất là loại có chân đế để bàn. Bạn có thể sử dụng bằng cách đặt trên bàn, không những dùng để đọc sách mà còn có thể dùng trong công việc, học tập nên có thể nói đây là một chiếc đèn có tính linh hoạt cao. Được đề xuất cho những ai đang tìm kiếm một đèn đọc sách ổn định không bị đổ. Nó có thể được lắp đặt ở bất cứ đâu trên bề mặt phẳng và có thể đảm bảo nguồn sáng ổn định. Và bởi vì có nhiều kiểu dáng, nó cũng được coi như một thiết bị trang trí nội thất cho căn phòng.

Loại xách tay

Đây là một loại có thể dễ dàng mang theo bằng cách sạc hoặc lắp pin. Nó là một chiếc đèn thuận tiện cho những ai muốn đọc sách ở nhiều nơi khác nhau như khi đang di chuyển cũng như trong nhà. Trong số các loại xách tay, có một loại "đèn đọc sách đeo cổ" có thể được sử dụng bằng cách treo chính quanh cổ như một chiếc vòng cổ. Điểm hấp dẫn của kiểu gắn cổ là có thể sử dụng mà không tốn diện tích lắp đặt, không giống như kiểu chân đế và kiểu kẹp. Nó không chỉ hữu ích cho việc đọc sách mà còn có thể sử dụng cho các hoạt động ngoài trời như đi bộ và câu cá.

Tuy nhiên, vì ánh sáng có xu hướng dao động theo chuyển động của cơ thể nên những người muốn có nguồn sáng ổn định cần phải cân nhắc kĩ. Ngoài ra, nếu bạn chọn một chiếc đèn đọc sách đeo cổ có trọng lượng hơi nặng, nó có thể gây căng thẳng cho cổ của bạn, vì vậy cần kiểm tra cả trọng lượng trước khi mua.

Loại kẹp

Nó là một loại được sử dụng bằng cách kẹp nó giữa đầu giường hoặc bàn làm việc. Tùy từng sản phẩm mà có thể sử dụng giống như kiểu chân đế để bàn. Nó có thể được cài đặt ở bất cứ nơi nào bạn có thể giữ kẹp, chẳng hạn như cạnh bàn, lan can hoặc máy tính xách tay. Nó rất dễ mang theo và có thể được sử dụng trong một không gian nhỏ, vì vậy nó được khuyến khích cho những người muốn sử dụng đèn đọc sách ở bất cứ đâu. Nếu kích thước của kẹp không phù hợp, phần thân chính có thể không được lắp đặt đúng cách và có thể bị trượt hoặc rơi. Đảm bảo kiểm tra chiều rộng của nơi bạn muốn lắp đặt trước khi mua.

Những lưu ý quan trọng khi chọn đèn đọc sách

Đèn đọc sách có độ sáng và chức năng khác nhau. Vì nó là thiết bị chiếu sáng, nên nếu bạn muốn sử dụng thoải mái hơn thì nhớ kiểm tra điểm này.

Không làm phiền giấc ngủ của người bên cạnh

Đèn đọc sách thường được sử dụng trong phòng ngủ. Nếu bạn ở cùng phòng với người thân, điều quan trọng là không được làm phiền giấc ngủ của người kia. Do đó, hãy chọn đèn đọc sách không quá sáng và không lan tỏa ánh sáng.

Ánh sáng

Nếu bạn muốn tạo không khí cho căn phòng của mình, màu bóng đèn ấm áp là phù hợp. Còn nếu bạn muốn sử dụng cho công việc hoặc học tập, MotoM khuyên bạn nên sử dụng đèn ban ngày hoặc ánh sáng trắng ban ngày giúp hiển thị rõ ràng các chữ cái.

Độ rọi

Quang thông trên sản phẩm đèn đề cập đến độ sáng của chính đèn. Nhưng khi sử dụng đèn đọc sách, bạn có thể tập trung hơn vào việc đọc bằng cách tập trung vào độ rọi để có thế biết độ sáng ở tầm tay.

Đèn đọc sách được đề xuất

MotoM khuyên bạn nên sử dụng đèn để bàn GS1701

Ngoài việc chiếu sáng,  GS1701 còn có đồng hồ báo thức, lịch, nhiệt kế và được trang bị chức năng cho phép bạn sạc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng bằng cách kết nối USB.

Với 5 màu sắc sặc sỡ là đen, nâu, xanh và cam, bạn sẽ tìm được đèn để bàn hoàn hảo cho căn phòng của mình. Và chức năng chiếu sáng cũng rất đáng kể. Ngoài chức năng điều chỉnh ánh sáng 5 mức, nhiệt độ màu sẽ chuyển đổi giữa màu trắng trung tính, màu bóng đèn và màu trắng. Bạn có thể dễ dàng vận hành nó chỉ bằng cách chạm vào nó. Độ sáng tương đương với loại A độ rọi tiêu chuẩn JIS. Có thể điều chỉnh góc độ và có thể gấp lại với độ dày khoảng 5,5 cm nên có thể cất vào giá sách.

Đèn LED để bàn thông minh GS1701

 Đèn LED để bàn thông minh GS1701

Đèn LED để bàn thông minh với thiết kế hiện đại, Độ rọi đạt loại A trên JIS (Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản) mang đến độ sáng an toàn cho người dùng. Tính năng thông minh cho phép chỉnh sáng 5 cấp độ. Xem thông tin ngày giờ và thời tiết ngay trên màn hình LCD. Sản phẩm thuộc thương hiệu MotoM Việt Nam, sản xuất bởi công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam, 100% vốn Nhật Bản.

Thông tin sản phẩm 
Kích thước 
Rộng13.9 cm
Dài30.8 cm
Cao 37cm
Trọng lượng0.97 kg
Nguồn điệnAC100-220VAC 50/60Hz
Công suấtLED 7.7W
Quang thông470 lm
Hiệu suất chiếu sáng67 lm/W
Chỉ số hoàn màu (CRI)>Ra80
Độ sángĐèn bàn LED tương đương với loại JIS A 
Chỉnh sáng 5 mức độ  (100%-80%-60%-40%-20%)
Nhiệt độ màuchỉnh được 3 màu
Tuổi thọ của đèn 40,000 giờ
Chất liệuABS, PS
Lắp đặtPhích cắm
 Bao gồm công tắc
Dây dài1.5m 
Cổng USB :1 cổng 5V 2.1A

MotoM hi vọng bạn có thể cân nhắc thật kĩ và lựa chọn được đèn đọc sách phù hợp nhất với bạn.

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →