Nếu bạn đang chọn đèn chiếu sáng cho phòng tắm, hãy cân nhắc những điều này!

Nếu bạn đang chọn đèn chiếu sáng cho phòng tắm, hãy cân nhắc những điều này!

Việc bố trí ánh sáng hợp lý cho phòng tắm sẽ giúp cho bạn có một không gian thư giãn khi tắm rửa, chăm sóc cho bản thân như dưỡng da, sấy tóc...Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ nói về màu sắc ánh sáng nên chọn lựa cho phòng tắm để bạn có thể cân nhắc khi chọn lựa.

Bạn đang không biết nên chọn lựa màu ánh sáng nào cho phòng tắm của mình?

So với các không gian khác như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp... phòng tắm có phải là nơi khiến bạn thấy khó lựa chọn màu ánh sáng hay không? Bởi nếu chọn sai, bạn sẽ khó mà sinh hoạt một cách thoải mái trong không gian này.

Nếu bạn đang chọn đèn chiếu sáng cho phòng tắm, hãy cân nhắc những điều này!

 

Vốn dĩ là nơi có tần suất sử dụng nhiều nhất trong ngày của hầu hết thành viên trong gia đình. Nếu chọn sai, bạn và các thành viên sẽ khó mà thư giãn, dưỡng da, sấy tóc... trong không gian này. Điều quan trọng cần chú ý khi lựa chọn đèn cho khu vực này là cần biết một chút ít kiến thức cơ bản về chiếu sáng cũng như những hiệu quả mà màu sắc ánh sáng mang lại cho không gian này.

Chỉ bằng màu sắc ánh sáng, bạn có thể thay đổi phong cách của không gian này đáng kể đấy. Hãy cùng MotoM điểm qua một số kiến thức cơ bản về chiếu sáng nhé!

Đối với màu sắc của ánh sáng, người ta thường sử dụng đơn vị K (Kelvin) để diễn đạt. Tùy theo nhiệt độ màu, mà người ta chia ra thành từ 3 đến 5 dải màu của ánh sáng. Nhiệt độ màu càng thấp thì ánh sáng càng thiên về sắc đỏ, nhiệt độ màu càng cao thì ánh sáng sẽ càng thiên về màu trắng xanh.

Ánh sáng vàng (ánh sáng ấm) là màu có mức nhiệt độ màu từ 2600K đến 3250K (theo tiêu chuẩn JIS Nhật Bản). Ánh sáng ở nhiệt độ màu này, mang sắc cam, tạo cảm giác thư thái, bình thản cho không gian nhà. Do tạo được cảm giác thư giãn cho không gian phòng, ánh sáng ở nhiệt độ màu này thường được sử dụng cho khu vực phòng ngủ, phòng kiểu nhật. Ngoài ra, bởi vì có thể làm cho thức ăn có màu sắc trở nên ngon hơn, ánh sáng này cũng được khuyến khích sử dụng cho khu vực phòng ăn, bàn ăn, phòng khách.

Ánh sáng với mức nhiệt độ màu là 3250K đến 3800K thì được gọi là ánh sáng trung tính. Ánh sáng này trung hòa giữa ánh sáng ấm và ánh sáng lạnh, do đó màu ánh sáng này tương đối gần gũi với ánh sáng tự nhiên và được dùng nhiều trong các không gian khác nhau.

Ánh sáng trong khoản 4600K đến 5500K là ánh sáng lạnh (ánh sáng trắng). Màu này gần với ánh sáng mặt trời tự nhiên. Vì lý do đó, những nơi cần thể hiện nhiều màu sắc và nổi bật sản phẩm như cửa hàng quần áo, trang điểm, thường sử dụng ánh sáng này để làm bật lên sản phẩm.

Vậy thì màu ánh sáng nào là phù hợp với phòng tắm của bạn? Nếu nói về khả năng tạo cảm giác thư giãn thoải mái thì chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng màu ánh sáng ấm. Từ đó bạn có thể tắm hoặc ngâm mình thư giãn trong bồn. Đối với những không gian tạo cảm giác thư giãn thì ánh sáng ấm là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn bố trí một bàn gương trang điểm trong phòng tắm, bạn nên chọn màu ánh sáng trắng sẽ thích hợp hơn, do đèn có màu ánh sáng gần với ánh sáng mặt trời tự nhiên, sẽ giúp bạn chọn được màu chính xác nhất khi trang điểm.

Có nhiều loại đèn sử dụng cho phòng tắm – Bạn cần chú ý những điểm này khi chọn lựa

Phòng tắm là nơi có nhiều hơi nước và ẩm ướt, do đó khi lựa chọn các dòng đèn cho phòng tắm, bạn nên lựa các dòng đèn chiếu sáng có tính năng chống hơi nước và kín để tránh bị nước và hơi nước bắn vào.

Nếu bạn đang chọn đèn chiếu sáng cho phòng tắm, hãy cân nhắc những điều này!

 

Nhiều người thích chọn đèn gắn tường trong phòng tắm của mình cho tiện lợi. Ngoài đèn tường cũng còn có nhiều sự lựa chọn khác cho bạn khi bố trí đèn cho phòng tắm.

Đèn âm trần cũng là một sự lựa chọn tốt cho phòng tắm của bạn, đèn tích hợp thẳng trên trần nhà vừa gọn và không chiếm nhiều diện tích.

Bạn nên chọn đèn và thiết bị chiếu sáng có tính năng đổi màu ánh sáng và đổi độ sáng để có thể linh hoạt thay đổi không khí trong phòng tắm. Vàng ấm khi cần thư giãn và trắng lạnh khi trang điểm chẳng hạn.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng đèn gương – gương đèn LED trong phòng tắm của mình để chăm sóc da mặt, đánh răng, làm tóc... hằng ngày. Với đèn gương của MotoM Việt Nam, bạn sẽ không cần phải lo lắng vấn đề thiếu ánh sáng khi trang điểm và chăm sóc da mặt.

Nếu bạn đang chọn đèn chiếu sáng cho phòng tắm, hãy cân nhắc những điều này!

 

Khi sử dụng các thiết bị chiếu sáng trong phòng tắm, bạn cũng nên chú ý đến các vỏ đèn có thể chặn được hơi ẩm và hơi nước hay không. Ngoài ra, hãy kiểm tra công suất tối đa của đèn có phù hợp với không gian ẩm hay không đề phòng các trường hợp tai nạn cháy nổ.

Chúc bạn thu thập được những thông tin bổ ích khi lựa chọn đèn phù hợp không gian phòng tắm.

 

← Bài trước Bài sau →