Cách chọn đèn học phù hợp với góc học tập của bạn

Cách chọn đèn học phù hợp với góc học tập của bạn

MotoM Việt Nam sẽ giải thích những điểm mà bạn cần chú ý để chọn đèn học chính xác. Có thể khó để tìm một sản phẩm đáp ứng tất cả mong muốn của bạn, nhưng hãy chắc rằng bạn tìm ra điểm mà bạn cần phải thỏa mãn để chiếc đèn học luôn đáp ứng được nhu cầu của bạn mà không làm bạn mất tập trung và căng thẳng.

Phạm vi chiếu sáng

Phạm vi chiếu sáng là phạm vi mà đèn có thể chiếu sáng rực rỡ. Phạm vi chiếu sáng có ảnh hưởng lớn đến khả năng nhìn thấy trên bàn học của bạn. Nên nghiên cứu phạm vi chiếu sáng của đèn với kích thước của bàn để chọn lựa đèn phù hợp. Tuy nhiên không chỉ phạm vi chiếu sáng rộng mà độ sáng của vùng được chiếu sáng cũng quan trọng, nên lựa chọn đèn có độ chiếu sáng đồng đều và độ sáng vừa đủ.

Các dòng đèn để bàn của MotoM đều đáp ứng được tiêu chuẩn JIS ánh sáng của Nhật Bản, đảm bảo mang lại độ sáng đồng đều và phạm vi chiếu sáng phù hợp cho góc học tập của bạn.

Xem thêm về các loại đèn để bàn của MotoM Việt Nam tại đây.

 

Thân thiện với sức khỏe của mắt

Độ thân thiện với mắt của đèn có thể ảnh hưởng đáng kế đến khả năng tập trung và sức khỏe của mắt khi học tập. Bạn nên lựa chọn loại đèn cung cấp ánh sáng không nhấp nháy.

Căng thẳng trên mắt tích tụ và dẫn đến mỏi mắt. Điều đầu tiên có thể dễ dẫn đến mệt mỏi là "nhiều bóng", là hiện tượng hình thành nhiều bóng như bút và bàn tay, đây là vấn đề mà khi sử dụng đèn để bàn dạng LED hay gặp phải. Khi bị bóng nhiều này, bóng của tay hoặc bút sẽ chồng lên phần bạn muốn viết, dẫn đến mỏi mắt. Sẽ rất khó để nhìn và bạn sẽ không thể tập trung vào việc học của mình, vì vậy nếu có thể, hãy chọn loại đèn có giảm được vấn đề này.

Dễ sử dụng

Mức độ dễ sử dụng của đèn không chỉ nằm ở đèn mà còn phụ thuộc vào môi trường xung quanh có phù hợp hay không. Nếu bạn không có đủ diện tích bạn có thể chọn loại đèn kẹp vào góc bàn, dù tiết kiệm diện tích nhưng nó vẫn có khuyết điểm là không thể di chuyển ra giữa bàn hay chỗ khác mà phải có một nơi để kẹp vào. Nếu bạn có nhiều không gian, bạn nên sử dụng dạng có chân đế.

Tùy thuộc vào nhu cầu bạn có thể lựa chọn dòng đèn có tích hợp tính năng sạc không dây cho các thiết bị di động của bạn. Một số đèn còn trang bị thêm tính năng hiển thị ngày giờ, nhiệt độ trên màn hình LCD.

Tông màu

Tông màu là tông màu của ánh sáng. Đèn huỳnh quang và đèn LED có một số sắc thái ánh sáng, và trong trường hợp đèn LED, các sản phẩm có tông màu có thể điều chỉnh cũng đang được bán.

· Màu đèn

Màu bóng đèn là ánh sáng cam. Vì nó là ánh sáng ấm áp, nó là ánh sáng tốt nhất cho một nơi yên tĩnh và nó thường được sử dụng với độ sáng giảm. Nó cũng có tác dụng thư giãn, và được nhiều người sử dụng trong phòng ngủ. Nó không làm mỏi mắt của bạn, và bạn nên sử dụng nó như ánh sáng để đọc sách trước khi đi ngủ. Về cơ bản, ánh sáng được khuyến khích sử dụng ở bất kỳ nơi nào, nhưng nó cũng đã được báo cáo là có tác dụng "làm cho thức ăn ngon".

Màu trắng trung tính

Màu trắng trung tính là màu của ánh sáng gần với độ sáng của mặt trời nhất, và được cho là loại ánh sáng quen thuộc với con người. Được đề xuất cho không gian sống động và ánh sáng trong phòng yêu cầu độ sáng tự nhiên. Nó cũng thường được sử dụng trong những không gian mà bạn phải tập trung cao độ như văn phòng và không gian học tập.

Ngay cả khi trang điểm, màu sắc của ánh sáng bên ngoài cũng giống như ánh sáng trong phòng, vì vậy nó cũng được ưa chuộng làm đèn chiếu sáng cho nhà vệ sinh và bồn rửa mặt. Về cơ bản, nó là một màu ánh sáng có thể được sử dụng ở bất kỳ nơi nào, và không có thứ gì là không thể sử dụng được. Nó cũng được khuyến khích khi bạn gặp rắc rối với màu sắc của ánh sáng.

Màu ánh sáng ban ngày

Màu ánh sáng ban ngày là ánh sáng trắng trong hoặc hơi xanh. Nó thường được sử dụng ở những nơi bạn muốn tập trung, có tác dụng kích hoạt não bộ. Nó cũng được sử dụng trong văn phòng, trường học và thư viện, vì vậy nó là màu sắc được khuyến khích cho phòng học và đèn bàn.

Nên sử dụng khi viết hoặc khi cần làm việc chi tiết vì bạn có thể nhìn thấy chi tiết một cách chắc chắn. Tuy nhiên, nó có xu hướng làm cho mắt của bạn mệt mỏi, vì vậy chúng tôi không khuyến khích sử dụng nó trong môi trường thư giãn như phòng ngủ hoặc phòng khách.

Hy vọng với bài viết này, MotoM Việt Nam đã cung cấp cho bạn những điều cần chú ý khi lựa chọn đèn học cho góc học tập của mình, bạn sẽ có thể lựa chọn loại đèn phù hợp cho mình.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →