Cách chọn các dòng đèn chiếu sáng trong không gian phòng ăn

Cách chọn các dòng đèn chiếu sáng trong không gian phòng ăn

Nay MotoM Việt Nam xin hướng dẫn lựa chọn các dòng đèn chiếu sáng cho không gian phòng ăn thêm phần ấm cúng.


Phòng ăn là không gian đặc thù nơi mà mọi người trong gia đình xum vầy cùng nhau ăn uống, tâm tình. Ánh sáng chiếu khu vực bàn ăn cũng phải đủ để giúp nhìn rõ màu sắc, hình dáng của món ăn được trưng bày trên bàn cũng như nhìn thấy được vẻ mặt của người ngồi khu vực bàn ăn.

Do đó thiết kế chiếu sáng dành cho không gian này đòi hỏi người lựa chọn đèn không quá chói nhưng vẫn tạo được một độ sáng tương đối ấm áp.

Gợi ý màu sắc cho đèn chiếu sáng cho không gian này là các tông ấm. Bởi màu sắc tông ấm sẽ tạo cảm giác ấm cúng cũng như tạo cảm giác ngon hơn cho món ăn Quang thông nằm ở mức tương đối để đèn không quá sáng làm chói mắt cũng không quá tối là mất đi mỹ quan khi thưởng thức món ăn.

Các dòng đèn gợi ý cho không gian này là đèn treo thả ngay khu vực bàn ăn. Tùy theo kích thước bàn ăn mà số lượng cũng như kích thước sẽ thay đổi. Độ lớn của đèn treo sẽ có đường kính từ 20cm trở lên cho nếu bố trí một đèn và đường kính từ 10 đến 20 cm nếu  bố trí từ 2 đến 3 đèn trên bàn ăn. Nên tập trung ánh sáng chiếu trên bàn như hình minh họa bên dưới. Không chiếu vị trí ghế ngồi hoặc chiếu trên đầu của người ăn. Chiều cao từ đèn thả đến bàn ăn tốt nhất là từ 50 đến 80 cm.

 

Ngoài ra cũng cân nhắc sao cho hài hòa nếu không gian phòng ăn với không gian phòng khách hoặc nhà bếp chung với nhau. Hình thức thiết kế không gian chung như thế này đang dần trở nên phổ biến. Do đó để tránh việc ánh sáng chiếu chồng lên nhau sẽ gây hiệu ứng chói mắt, không hài hòa, nên cân nhắc độ sáng cũng như phạm vi chiếu sáng của đèn trước khi bố trí.

Một số mẫu đèn treo hiện có tại MotoM Việt Nam:

 

 

 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 21h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →