Cách chọn các dòng đèn chiếu sáng trong không gian nhà bếp

Cách chọn các dòng đèn chiếu sáng trong không gian nhà bếp

MotoM Việt Nam xin hướng dẫn lựa chọn các dòng đèn chiếu sáng thích hợp cho không gian bếp.

Bếp là không gian mà các bà nội trợ dành nhiều thời gian của mình trong việc chăm lo từng bữa ăn cho người thân trong gia đình. Do đó, việc lựa chọn thiết kế ánh sáng cho không gian này cũng trở nên hết sức quan trọng trong các thiết kế nội thất.

Việc bếp núc đòi hỏi các bà nội trợ chăm chút trong từng giai đoạn từ chọn rau củ, thịt cá tươi ngon đến các thao tác cắt, tỉa và nấu nướng. Ánh sáng cung cấp cho gian bếp phải đủ sáng để người nội trợ có thể nhìn rõ các nguyên liệu nhằm đảm bảo độ tươi ngon, cũng như là làm sạch các nguyên liệu. Do đó gian bếp phù hợp với ánh sáng trắng, giúp người nội trợ nhìn rõ được màu sắc và hình dáng của nguyên liệu.

Các chuyên gia nội thất thường lựa chọn lắp đặt đèn Downlight, đèn treo và đèn trần cho khu vực này để tạo ánh sáng tổng thể. Tuy nhiên khi thực hiện hoạt động nấu nướng, thì ánh sáng tổng thể này có thể không đủ sáng khi bị các gian kệ, máy hút khói che khuất, do đó, người ta có khuynh hướng bố trí thêm các cụm đèn chức năng nhỏ ở dưới kệ, chạn tủ bếp, hoặc trên bàn bếp để người nội trợ có thể dễ dàng quan sát món ăn khi thao tác.

 

Do đó khi bố trí đèn, để tạo được ánh sáng tổng thể, bạn có thể cân nhắc sử dụng dòng đèn Downlight hay còn gọi là LED âm trần với ánh sáng trắng để cung cấp ánh sáng chung bao quát cho toàn bộ gian phòng. Đèn trần cũng là một lựa chọn tốt cho gian bếp khi chúng có thiết kế độc đáo và cũng có thể cung cấp ánh sáng bao quát cho cả gian phòng.

 

Đối với các ánh sáng chức năng, bạn có thể cân nhắc sử dụng đèn LED dây với các khu kệ tủ, giúp bạn có đủ ánh sáng khi tìm nguyên vật liệu. Sử dụng các dòng đèn LED với độ sáng nhẹ để bố trí khu vực bên dưới chạn bếp, khu vực chậu rửa để dễ dàng quan sát thao tác nấu nướng mà không bị mỏi mắt.

Ngoài ra, khi nấu nướng, nhà bếp cũng là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, hơi nước, cũng như nhiệt độ cao từ bếp, thiết bị chiếu sáng – đèn chiếu sáng cũng phải có khả năng chịu nhiệt và chống nước cao mới có thể phù hợp với gian bếp.

 

Bên cạnh đó, MotoM Việt Nam còn có dòng đèn trồng cây độc đáo, có thể trang trí cho gian bếp trong nhà của bạn. Tham thảo bài viết Bộ sưu tập đèn trồng cây Akarina hiện có tại MotoM Việt Nam, tại đây.

Ngày nay, không ít căn hộ tiện ích dành cho một người hoặc vợ chồng trẻ có không gian chung lẫn cả phòng khách, phòng ăn và bếp. Đối với không gian giống như vậy, việc bố trí ánh sáng sao cho cả 3 không gian này đồng nhất cũng rất quan trọng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 21h Thứ 7 : 8h - 12h

← Bài trước Bài sau →