Bí quyết chọn đèn để chiếu sáng một lối vào đẹp lung linh

Bí quyết chọn đèn để chiếu sáng một lối vào đẹp lung linh

Lối vào là nơi tiếp xúc đầu tiên khi vừa bước vào nhà, thế nhưng rất nhiều người bỏ quên việc trang trí hoặc bố trí ánh sáng phù hợp cho khu vực này. Trong bài viết này, MotoM Việt Nam sẽ giới thiệu một số bí quyết để chọn đèn chiếu sáng cho lối vào thêm lung linh.

Bí quyết 1: Hãy chọn một thiết bị chiếu sáng phù hợp với độ cao của trần nhà

Bí quyết chọn đèn để chiếu sáng một lối vào đẹp lung linh

Cân nhắc chiều cao của trần nhà và kích thước của lối vào khi chọn thiết bị chiếu sáng cho lối vào bên trong. Ví dụ, tại sao không gắn một đèn chùm lớn vào lối vào có trần thấp? Nó chắc chắn sẽ choáng chỗ và ảnh hưởng đến độ thoáng của khu vực này. Chiều cao của trần nhà và kích thước của lối vào rất quan trọng. Nếu bạn không phù hợp với kích thước, bạn có thể cảm thấy ngột ngạt hoặc lối vào có thể bị đơn điệu, vì vậy hãy nhớ chọn đúng.

Đề xuất thiết bị chiếu sáng nào cho trần nhà cao?

Nếu trần nhà cao (chiều cao trần từ 2400 mm trở lên), về cơ bản bất kỳ thiết bị chiếu sáng nào cũng được, nhưng đèn treo đèn chùm, v.v. được đặc biệt khuyến khích. Nếu bạn sử dụng nhiều đèn treo và thay đổi độ dài của dây, không gian sẽ có một nhịp điệu đẹp mắt, và đèn chùm sẽ làm cho không gian trở nên lộng lẫy vì bản thân đèn trang trí là vật trang trí.

Đề xuất khuyến nghị cho trần nhà thấp?

Nếu trần nhà thấp, không gian sẽ không bị tối nếu các thiết bị chiếu sáng không đủ sáng. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đèn downlight và đèn rọi, có sự hiện diện yếu của các thiết bị cố định. Vì đèn downlight là một vật cố định được gắn vào trần nhà, nó trông giống như một trần phẳng và vật cố định không cản trở về mặt thị giác hoặc vật lý. Vì đèn rọi là một thiết bị chiếu sáng nhỏ, nó có thể được sử dụng mà không gây cảm giác ngột ngạt ngay cả khi trần nhà thấp.

Bí quyết 2 : Theo dõi độ sáng của lối vào

Mỗi người có sở thích khác nhau về độ sáng. Một số người thích lối vào sáng sủa cho mọi ngóc ngách, trong khi những người khác lại cảm thấy nhẹ nhõm bởi lối vào hơi tối với bầu không khí dễ chịu. Các thông số kỹ thuật của độ sáng khác nhau tùy thuộc vào vật cố định và bóng đèn, và độ sáng cũng khác nhau tùy thuộc vào số lượng thiết bị chiếu sáng. Và nó cũng phụ thuộc vào màu sắc của ánh sáng.

Người thích ánh sáng rực rỡ?

Lối vào sáng sủa tạo ấn tượng sạch sẽ. Vì nó được chiếu sáng ở mọi ngóc ngách nên cảm giác sạch sẽ, từ góc độ cầu toàn, người Nhật thường có xu hướng thích phòng sáng sủa hơn.

Nếu bạn thích ánh sáng rực rỡ, chúng tôi khuyên bạn nên đặt đèn trần ở cửa trước. Có nhiều loại thiết bị chiếu sáng khác nhau như đèn treo và đèn chiếu điểm, nhưng đèn trần là công suất mạnh nhất để làm sáng toàn bộ căn phòng bằng một ánh sáng.

Đèn rọi được khuyên dùng vì dễ sử dụng vì có thể dán vào tường để khuếch tán ánh sáng hoặc có thể chiếu vào nơi cần ánh sáng. Thật dễ dàng để cài đặt và tháo gỡ thiết bị.

Bạn thích ánh sáng tạo không khí nhẹ nhàng?

Ánh sáng gián tiếp được khuyến khích cho những người thích độ sáng nhẹ nhàng. Ánh sáng gián tiếp nhẹ nhàng hơn so với chiếu sáng trực tiếp, trong đó ánh sáng một lần chiếu vào trần hoặc tường và ánh sáng khuếch tán đi vào mắt, do đó ánh sáng đi vào mắt ngay lập tức từ nguồn sáng. Nó cũng được khuyến khích vì nó có thể là một lối vào lung linh hơn tạo tâm trạng tốt hơn.

Bạn cũng nên đặt đèn đứng, gắn đèn bàn  hoặc tạo hai hoặc ba nhóm ánh sáng thay vì đảm bảo độ sáng bằng một đèn. Nếu bạn chiếu sáng một phần của nó thay vì chiếu sáng toàn bộ, bạn sẽ có một bầu không khí tĩnh lặng.

Bí quyết 3: Cách chiếu sáng lối vào

Hãy làm chủ ánh sáng gián tiếp

Bí quyết chọn đèn để chiếu sáng một lối vào đẹp lung linh

Ánh sáng gián tiếp đã xuất hiện trước đó, nhưng tôi sẽ giới thiệu một cách hiệu quả để kết hợp nó thay vì chỉ kết hợp nó.

Phù hợp với nội thất

Ví dụ: nếu bạn tạo một phần của bức tường với kết cấu khác và chỉ thêm ánh sáng gián tiếp vào phần đó, bạn có thể làm cho phần đó nổi bật. Thật tốt khi có ánh sáng gián tiếp trên toàn bộ bức tường từ bên trên hoặc bên dưới, nhưng khi bạn nghĩ về cách làm cho các nội thất khác được yêu cầu, bạn có thể đưa ra ý tưởng về cách chiếu sáng.

Đèn chiếu điểm cũng có thể được sử dụng để chiếu sáng theo cách này. Đặt ánh sáng gián tiếp trên tường để làm cho bộ đèn hoàn toàn vô hình cũng tạo ra một bầu không khí tinh vi, nhưng với đèn chiếu bạn có thể phát hiện ra bức tranh trên tường và làm cho nó trở nên nổi bật.

Nếu bạn đang trang trí cây hoặc đồ vật có tán lá trên giá, hãy đặt một chiếc đèn đứng nhỏ phía sau nó để làm nổi bật đồ vật được chiếu sáng và chiếu sáng nó từ phía sau để nó tỏa sáng.

Chiếu sáng dưới chân

Nó êm dịu hơn khi ánh sáng được chiếu ở vị trí thấp hơn là từ trên cao.

Nếu có kệ ở cửa ra vào, bạn có thể nhìn thấy chân tốt và tạo sinh khí bằng cách lắp đặt đèn chiếu sáng gián tiếp dưới kệ.

Có thể một số ngôi nhà có một bậc thang giữa không gian nơi bạn cởi giày và không gian nơi bạn đi lên ngôi nhà của mình. Trong trường hợp đó, bạn cũng có thể thêm đèn băng, v.v. vào phần bước.

Bạn có thể đặt ánh sáng dưới chân ngay cả khi bạn không có kệ. Một chiếc đèn đứng đặt sàn ngắn tạo ấn tượng về một không gian đặc biệt. Có nhiều kiểu dáng khác nhau cho đèn đứng đặt sàn, vì vậy bạn nên chọn thứ gì đó giống như một vật sáng.

Các đèn đề xuất của MotoM có thể được sử dụng ở khu vực lối vào

Đèn chiếu sàn MotoM

Bí quyết chọn đèn để chiếu sáng một lối vào đẹp lung linh

Bí quyết chọn đèn để chiếu sáng một lối vào đẹp lung linh

Vừa chiếu sáng vừa trồng cây với đèn trồng cây thủy canh Akarina

Bạn có thể trồng rau và cây bằng cách chiếu sáng đèn LED thay cho ánh sáng mặt trời trong phòng. Ví dụ, nếu bạn muốn cây xanh ở lối vào không có nắng, giàn trồng thủy canh này sẽ trông dễ thương và bạn có thể lấy cây xanh vào. Bạn cũng có thể sử dụng nó để nấu ăn bằng cách trồng húng quế, bạc hà, cà chua và rau xà lách.

Bí quyết chọn đèn để chiếu sáng một lối vào đẹp lung linh

Tạo không khí vừa lung linh vừa ấm áp với dòng đèn treo bằng sứ của MotoM

Bí quyết chọn đèn để chiếu sáng một lối vào đẹp lung linh

Đèn treo bằng sứ của MotoM chiếu sáng không gian với ánh sáng thư giãn như một ngọn nến. Khi bạn trở về nhà, bạn sẽ được chào đón bởi một ánh sáng dịu nhẹ. Đèn được chế tác và nung nấu cẩn thận từ các nghệ nhân thủ công đến từ Nhật Bản.

Công ty TNHH Olympia Lighting Việt Nam

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Motom Việt Nam qua :

Nhà máy: Lô số 18-1, đường 3B, KCN Quốc tế Protrade, Xã An Tây, TX Bến Cát, Tỉnh Bình Dương

Văn phòng: 36 Nguyễn Bá Huân, P.Thảo Điền, Quận 2, Tp.HCM

Hotline: (+84) 287 3022 799

Email: marketing@olympia-vn.com.vn

Thời gian làm việc: Thứ 2 - 6: 7h - 17h Thứ 7 : 8h - 12h

 

← Bài trước Bài sau →