5 cách chọn đèn bàn làm việc hiệu quả nhất

Đèn bàn làm việc không chỉ đảm bảo cung cấp ánh sáng mà còn là một món đồ trang trí tuyệt vời cho không gian của bạn. Hôm nay, hãy cùng MotoM Việt Nam khám phá 5 cách chọn đèn bàn làm việc hiệu quả nhất dưới đây nhé!

1. Lựa chọn màu sắc ánh sáng của đèn bàn làm việc

Ánh sáng vàng thường tạo cảm giác êm dịu, trong khi ánh sáng trắng lại giúp tỉnh táo và tập trung hơn. Khi chọn đèn bàn làm việc, nên ưu tiên ánh sáng trắng để duy trì sự tỉnh táo và nâng cao năng suất. Motom có các mã đèn bàn có thể thay đổi nhiệt độ màu: màu trắng, màu trung tính, màu vàng và thay đổi 5 mức độ sáng, tham khảo danh mục đèn bàn MOTOM

Cách chọn đèn bàn làm việc hiệu quả nhất

Nhiều ý kiến cho rằng ánh sáng vàng ít gây hại cho mắt hơn, nhưng thực tế, với cùng một cường độ chiếu sáng, cả ánh sáng vàng và trắng đều ảnh hưởng tương tự đến sức khỏe con người.

MotoM sản xuất 2 mã đèn bàn cao cấp có khả năng cắt giảm 45% ánh sáng xanh gây hại cho mắt bạn có thể tham khảo: 

Đèn bàn GS012CL - đèn kẹp 3 khớp cắt giảm 45% ánh sáng xanh

Đèn kẹp 3 khớp cắt giảm 45% ánh sáng xanh GST012CL

Đèn học để bàn đa khúc xạ giảm tia sáng xanh bảo vệ mắt - GST008

2. Lựa chọn cường độ ánh sáng cho đèn bàn

Cường độ ánh sáng của đèn bàn ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực và sức khỏe người dùng. Do đó, tùy theo tính chất công việc, bạn cần chọn đèn bàn có cường độ ánh sáng phù hợp:

Đèn LED MotoM điều chỉnh 3 nhiệt độ màu và 5 mức độ sáng

  • Đối với việc đọc sách báo thông thường, nên sử dụng đèn bàn với cường độ ánh sáng khoảng 500 – 550 lux (độ rọi của ánh sáng từ bóng đèn đến bề mặt chiếu sáng).

  • Đối với việc học tập và nghiên cứu, nên chọn đèn bàn có cường độ ánh sáng từ 700 – 750 lux.

  • Đối với công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và chi tiết như thiết kế hay gia công chế tác, nên sử dụng đèn bàn có cường độ ánh sáng khoảng 1000 lux.

3. Tính linh hoạt trong thiết kế

Hãy chọn những mẫu đèn bàn có thể điều chỉnh được chiều cao, góc chiếu sáng, và độ rộng chiếu sáng để tăng tính tiện dụng khi sử dụng.

Điều chỉnh góc chiếu linh hoạt

Hiện nay, có nhiều loại đèn với thiết kế thanh mảnh, thân đèn uốn dẻo linh hoạt, dễ dàng điều chỉnh độ cong và hướng chiếu sáng. Những mẫu đèn này còn có thể gấp gọn để bảo quản khi không sử dụng và có trọng lượng nhẹ, nên được nhiều người dùng ưa chuộng. 

4. Chọn đèn bàn làm việc tích hợp các tính năng bổ trợ

Hãy chọn đèn bàn có các tính năng như bảo vệ thị giác chống cận thị, giảm thiểu ánh sáng phản chiếu từ màn hình máy tính, điều chỉnh màu sắc và cường độ ánh sáng theo nhu cầu sử dụng.

Đèn bàn làm việc hiện đại tích hợp đa tính năng

Những tính năng này thường được tích hợp trong các mẫu đèn bàn hiện đại với thiết kế sang trọng và dễ sử dụng. Ngày càng nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn các mẫu đèn này để phục vụ nhu cầu sử dụng và đảm bảo sức khỏe thị giác.

MotoM có những mã đèn tích hợp hỗ trợ sạc không dây: Đèn LED Để Bàn Hỗ Trợ Sạc Không Dây - GST006 hoặc một vài mã đèn bàn có tích hợp màn hình thông báo: ngày giờ, báo thức, nhiệt độ, độ ẩm,...

5. Lưu ý khả năng sửa chữa khi hư hỏng

Nếu bạn chọn một mẫu đèn bàn với bóng đèn có thể tháo rời sẽ dễ dàng thay thế khi chúng hư hỏng. Các mẫu đèn bàn với điều khiển bằng công tắc thường bền hơn và dễ sửa chữa hơn khi hư hỏng so với đèn sử dụng điều khiển cảm ứng.

Hiện này xu thế hiện đại đèn thường sử dụng đèn led găn liền và sử dụng các nút cảm ứng. Để đảm bảo độ bền và tính an toàn khi sử dụng đèn bàn, tốt nhất bạn nên chọn các thương hiệu uy tín và đáng tin cậy. MOTOM - thương hiệu đèn với 60 năm kinh nghiệm sản xuất và cung cấp cấp ra thị trường Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc, Việt Nam... Tất cả các sản phẩm của MotoM đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và tuân thủ các tiêu chuẩn ánh sáng JIS của Nhật Bản, đảm bảo đèn bàn làm việc hiệu quả sử dụng cao và giảm thiểu tác hại đến sức khỏe con người, đặc biệt là thị giác.